Cho ý kiến vào nội dung chuẩn bị 2 kỳ họp của HĐND tỉnh

Hạ Liên 17:02, 25/10/2022

Chiều 25-10, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì các hội nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh mở rộng và thống nhất nội dung kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá XIV. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe và cho ý kiến vào báo cáo công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 9 (kỳ họp chuyên đề), dự thảo thông báo nội dung, công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XIV và dự thảo kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10.

Theo đó, kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XIV sẽ diễn ra vào ngày 28-10. Kỳ họp dự kiến thông qua 8 nghị quyết. Trong đó có một số nghị quyết nhằm cụ thể hoá các chương trình mục tiêu Quốc gia và điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án.

Đối với Kỳ họp thứ 10, dự kiến diễn ra từ ngày 7-9/12. Đây là kỳ họp thường kỳ với khối lượng công việc lớn. Theo kế hoạch, kỳ họp sẽ thảo luận, cho ý kiến đối với 49 nội dung và dự kiến thông qua 7 nghị quyết thường kỳ và 29 nghị quyết chuyên đề.

Thảo luận về những nội dung liên quan, các đại biểu đề nghị bổ sung Báo cáo kết quả thực hiện các chính sách theo Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế; Báo cáo kết quả hoạt động của Ngân hàng Nhà nước và Bảo hiểm xã hội tại kỳ họp thứ 10 và điều chỉnh thời gian tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 phù hợp với kế hoạch tổ chức các hoạt động tại địa phương...

Kết luận các hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh rà soát lại từng nội dung, chỉ đạo cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến, bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện văn bản phục vụ kỳ họp chuyên đề sắp tới.

Đối với các nội dung trình tại kỳ họp thứ 10, cần nghiên cứu bổ sung theo đề xuất của đại biểu và chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với các ban HĐND tỉnh thẩm tra văn bản.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Để các kỳ họp diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, công tác chuẩn bị cần phải được thực hiện từ sớm, từ xa và việc ban hành các văn bản phải đúng quy trình, quy định, tạo sự thống nhất, sát với yêu cầu phát triển thực tiễn của địa phương, cũng như đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân và cử tri.