Kiểm điểm tiến độ giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thu Hằng 18:14, 26/10/2022
 

Để chỉ đạo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV và các ý kiến của cử tri theo Nghị quyết số 42/NQ-HĐND ngày 20/7/2022 của HĐND tỉnh, chiều 26-10, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo giải quyết kiến nghị của cử tri, chủ trì cuộc họp về nội dung này (ảnh).

Có tổng số 75 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 7, trong đó có 71 ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh, 4 ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương. Hiện, 14 ý kiến, kiến nghị đã được giải quyết xong; 25 ý kiến giải trình thông tin, còn lại 32 ý kiến đang được giải quyết. Đối với các ý kiến của cử tri theo Nghị quyết số 42, có 44 ý kiến, kiến nghị, trong đó, mới có 1 kiến nghị giải quyết xong; 3 kiến nghị giải trình thông tin; còn lại 40 ý kiến đang được giải quyết.

Các ý kiến, kiến nghị có ở hầu hết các lĩnh vực đời sống xã hội. Đáng chú ý như: Cần quan tâm đến các giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh; tăng thêm chỉ tiêu tuyển sinh đối với khối 10 các trường THPT; quan tâm giải quyết ô nhiễm môi trường tại suối Mỏ Bạch, TP. Thái Nguyên và tại nhiều DN, nhà máy (Công ty Than Khánh Hòa; các mỏ khai thác đá tại xã Tân Long, Đồng Hỷ; Nhà máy Cốc Hóa, Nhà máy Luyện thép Lưu Xá, Nhà máy Luyện Gang, thuộc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; Nhà máy Xi măng Quán Triều…); giải quyết dứt điểm việc thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng Khu B - Khu công nghiệp Điềm Thuỵ do Công ty CP APEC làm chủ đầu tư; quan tâm xây dựng đường, cầu cứng tại một số địa phương (xã Minh Đức, TP. Phổ Yên; xã Phúc Lương, Đại Từ; phường Hồng Tiến, xã Phúc Thuận, TP. Phổ Yên; xã Minh Tiến, Đại Từ; xã Văn Hán, Đồng Hỷ…); kiểm tra, rà soát lại các dự án, nếu chậm triển khai, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân thì cần thu hồi...

Lãnh đạo TP. Sông Công làm rõ kết quả việc giải quyết một số kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Lãnh đạo TP. Sông Công làm rõ kết quả việc giải quyết một số kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan làm rõ từng nội dung kiến nghị của cử tri; làm rõ các bước đã và đang giải quyết. Đối với những nội dung chưa giải quyết xong hoặc giải quyết chưa thỏa đáng, đồng chí yêu cầu cơ quan chịu trách nhiệm chính cần tiếp tục quan tâm giải quyết dứt điểm; yêu cầu chuyển biểu một số ý kiến, kiến nghị đã giải quyết xong sang biểu đang giải quyết; chuyển từ biểu thông tin sang biểu đã giải quyết hoặc đang giải quyết, hoặc chuyển biểu thuộc thẩm quyền của Trung ương, để các nội dung trả lời sát với tình hình thực tế.

Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị. Đối với một số nội dung, nếu cần thiết thì có biên bản ghi nhận thực tế hiện trạng tại cơ sở để việc trả lời cử tri có đủ căn cứ, đảm bảo tính xác thực…