Phổ Yên đã sẵn sàng cho ngày trọng đại

Hải Hằng 16:37, 07/10/2022

Đã sắp tới thời khắc TP. Phổ Yên tổ chức Lễ công bố thành lập thành phố và các phường trực thuộc. Từ nhiều ngày nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Phổ Yên tích cực chuẩn bị cho ngày trọng đại này.

Tuyến đường Vạn Xuân.
Tuyến đường Vạn Xuân.

TP. Phổ Yên được thành lập trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng về diện tích tự nhiên hơn 285km2, quy mô dân số trên 231 nghìn người, 18 đơn vị hành chính trực thuộc. Sự kiện Lễ công bố thành lập thành phố và các phường trực thuộc là dấu mốc trọng đại với địa phương, ghi dấu bước phát triển lớn, được người dân hết sức quan tâm. 

Quảng trường Vạn Xuân là nơi diễn ra sự kiện lớn này. Từ nhiều tháng nay, các nhà thầu đã tập trung nhân lực, vật lực, không kể ngày đêm thi công các hạng mục. Đây là một phần trong Dự án Tổ hợp quảng trường, công viên cây xanh, hồ điều hòa, trung tâm thiết chế thể thao của thành phố. Dự án được triển khai trên diện tích 42ha, tổng vốn đầu tư trên 540 tỷ đồng, được thiết kế hiện đại với các hạng mục: Đường giao thông, công viên nước, khu sinh hoạt văn hóa ngoài trời, cung văn hóa, khuôn viên cây xanh… Đến nay, Quảng trường Vạn Xuân, đường giao thông trục chính và các hạng mục phục vụ Lễ công bố đều đã cơ bản hoàn thành.

Bà Dương Thị Hạnh, ở phường Nam Tiến, cho biết: Thời gian gần đây, khu vực trung tâm thành phố có sự đổi thay từng ngày, các công trình mọc lên nhanh chóng, đường sá, cầu cống liên tục được nâng cấp, cải tạo. Gia đình tôi ở gần Quảng trường, chứng kiến sự đổi thay đó nên rất phấn khởi.

Vệ sinh các tuyến phố.
Vệ sinh các tuyến phố.

Cùng với Quảng trường, dọc tuyến Quốc lộ 37 qua các phường Ba Hàng, Nam Tiến đã được thảm nhựa lại mặt đường một số đoạn, lát đá vỉa hè khang trang. Các tuyến phố chính đều được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí, treo cờ, trồng hoa, cây xanh… Đặc biệt, 2 tuyến phố đi bộ Nguyễn Cấu và Trần Đăng Ninh được thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí, cổng chào, mái vòm rực rỡ.

Thời điểm này, công tác chuẩn bị cho sự kiện có thể nói là đã hoàn thành, phố phường được trang hoàng pano, áp phích, biểu ngữ, rực rỡ cờ, hoa. Công tác vệ sinh môi trường được quan tâm, nhất là ở khu vực trung tâm thành phố, từ nút giao Yên Bình đi Quảng trường Vạn Xuân, khu vực trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ.

Ngoài ra, Ban Quản lý môi trường đô thị thành phố cũng tiến hành cắt cỏ, thu dọn sạch đất đá, cát sỏi, phế liệu… hai bên vỉa hè Quốc lộ 3 cũ, đoạn từ giáp TP. Sông Công đến đầu cầu Đa Phúc; từ nút giao Yên Bình đến khu vực Quảng trường Vạn Xuân; tưới nước rửa đường, hè phố thường xuyên; đặt thùng rác lưu động trên các tuyến phố, nơi công cộng, điểm vui chơi giải trí…

Thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Lễ công bố; có phương án chi tiết phân luồng giao thông.

Đồng chí Bùi Văn Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Phổ Yên, cho biết: Lễ công bố sắp tới là sự kiện trọng đại, đánh dấu bước phát triển mới của thành phố trẻ Phổ Yên. Mọi công tác chuẩn bị đến nay gần như đã hoàn tất, chỉ còn một số phần việc trang trí khánh tiết đang được gấp rút thực hiện, để sự kiện diễn ra thành công, trang trọng, ý nghĩa, lưu lại hình ảnh đẹp với mọi người.