Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên đối thoại với thanh niên

Chung An - Hoàng Hải 16:20, 03/12/2022

Ngày 3-12, đồng chí Nguyễn Linh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên, đối thoại với trên 200 đại biểu thanh niên trên địa bàn về chủ đề “Thanh niên TP. Thái Nguyên với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số”.

Thanh niên nêu kiến nghị tại buổi đối thoại.
Thanh niên nêu kiến nghị tại buổi đối thoại.

Trong không khí dân chủ, sôi nổi, cởi mở, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên, thanh niên. Theo đó, một số vấn đề được thanh niên đề cập đến tại buổi đối thoại, như: Đào tạo nghề và lao động, việc làm; các cơ chế giúp thanh niên lập thân, khởi nghiệp, nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên; thông tin chuyển đổi số, kinh tế số; y tế, giáo dục, chế độ, chính sách; thể dục, thể thao, sân chơi thường xuyên cho thanh niên…

Đây đều là những câu hỏi thiết thực, cụ thể, thể hiện trách nhiệm và tâm tư, nguyện vọng chính đáng liên quan đến các mặt đời sống, việc làm, chế độ, chính sách cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Các câu hỏi đều được đồng chí Chủ tịch UBND thành phố và đại diện các phòng, ban tiếp thu, trao đổi, trả lời rõ.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố khuyến khích thanh niên địa phương mạnh dạn hiến kế cho thành phố về các ý tưởng phát triển kinh tế - xã hội và biến các ý tưởng thành hiện thực. Qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng chí cũng khẳng định, thành phố sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng thanh niên trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên tặng quà thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã tặng 15 suất quà cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.