Nhiều vấn đề dư luận quan tâm được nêu tại Họp báo

Hạ Liên 15:48, 01/12/2022
 

Sáng 1-12, đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì Họp báo về Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XIV (ảnh). Tham dự có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh là kỳ họp thường lệ, dự kiến diễn ra từ ngày 7 đến 9-12-2022. Kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận 48 báo cáo, tờ trình do UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh và các cơ quan tư pháp trình; dự kiến thông qua 32 dự thảo nghị quyết. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ họp đã cơ bản đã hoàn thành.

Tại Họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao công tác chuẩn bị của Thường trực HĐND tỉnh, nhất là việc gửi tài liệu sớm, đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử của HĐND tỉnh giúp việc tiếp cận thông tin thuận lợi.

Đại diện Báo Quân khu 1 phát biểu.
Đại diện Báo Quân khu 1 phát biểu.

Bên cạnh đó, một số vấn đề dư luận quan tâm cũng được đại diện các cơ quan báo chí nêu, như: Tính pháp lý của một số nhà chung cư hiện nay chưa rõ ràng và việc đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại đây; việc hoàn thổ những diện tích đất đã thu hồi sau khi thực hiện xong các dự án, người dân có thể canh tác như ban đầu tại đó không? lý do điều chỉnh Dự án Tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc; vấn đề quản lý đất tại một số nông, lâm trường; giải pháp khắc phục tình trạng thiếu đất san lấp…

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã thông tin, giải đáp những vấn đề đại diện cơ quan báo chí đưa ra.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông xây dựng kế hoạch tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về Kỳ họp. Trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề: Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2022 và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2023 của tỉnh; quy định sửa đổi, bổ sung một số nội dung liên quan đến phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, mức thu lệ phí, mức phân bổ ngân sách; việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, hủy bỏ, điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn đối với một số dự án; các nghị quyết liên quan đến chế độ, chính sách… Đồng chí đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan thông tấn, báo chí thực hiện nhiệm vụ.


Từ khóa:

Họp báo

HĐND tỉnh

Thái Nguyên