Kiến nghị của bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt sẽ được giải quyết trước ngày 15-4

Hoàng Anh - Lăng Khoa 17:57, 16/02/2023

Chiều 16-2, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2-2023 để cho ý kiến chỉ đạo giải quyết đề nghị xem xét được giao đất ở, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với trường hợp của công dân Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, trú tại xã Văn Hán (Đồng Hỷ).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải chủ trì buổi tiếp công dân.

Dự buổi tiếp công dân có các đồng chí: Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Tổ công tác giúp việc Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.

Theo nội dung kiến nghị của bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt: Thực hiện chủ trương chung tay xây dựng nông thôn mới, xã Văn Hán đã triển khai mở rộng chợ Văn Hán (từ năm 2013-2014). Trong quá trình thực hiện Dự án mở rộng chợ, cơ quan chức năng đã thu hồi trên 1.100m2 đất trồng lúa của gia đình bà.

Để bù lại, UBND xã Văn Hán và bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đã thống nhất thoả thuận cho bà thuê 1 lô đất là ki-ốt (có diện tích 72,6m2) theo quy hoạch chợ được phê duyệt, không thông qua đấu giá, thời gian thuê là 50 năm (tính từ năm 2014). Bà Nguyệt đã thực hiện nghĩa vụ nộp tiền thuê đất vào ngân sách Nhà nước.

Công dân Nguyễn Thị Ánh Nguyệt trình bày sự việc.

Tuy nhiên, đến nay, bà Nguyệt chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất đã thuê nêu trên. Đồng thời, gia đình bà mong muốn được chuyển mục đích sử dụng từ đất kinh doanh dịch vụ sang đất ở. Do vậy, bà Nguyệt đã có đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng, nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết nội dung kiến nghị của bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt.

Tại buổi tiếp, sau khi nghe kiến nghị của công dân và ý kiến tham mưu, đề xuất của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định nguyện vọng của gia đình bà Nguyệt là chính đáng. Đồng chí giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo huyện Đồng Hỷ phối hợp với bà Nguyệt thực hiện các trình tự, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà Nguyệt theo đúng quy định của pháp luật. Thời gian giải quyết trong 2 tháng (từ nay đến ngày 15/4/2023).