Cử tri TP. Phổ Yên kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

Hoàng Cường 17:21, 29/06/2023

Trước kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIV và kỳ họp thứ 14, HĐND TP. Phổ Yên khóa II, nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 29-6, các đại biểu HĐND tỉnh và TP. Phổ Yên đã tiếp xúc với gần 300 cử tri của các phường: Trung Thành, Tiên Phong, Tân Hương và xã Phúc Thuận.

Cử tri phường Trung Thành (TP. Phổ Yên) nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri phường Trung Thành (TP. Phổ Yên) nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại đây, các cử tri được nghe báo cáo kết quả các kỳ họp chuyên đề mới đây của HĐND tỉnh và HĐND TP. Phổ Yên; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và TP. Phổ Yên 6 tháng đầu năm nay.  

Trong phần trao đổi ý kiến, kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh và TP. Phổ Yên, cử tri các địa phương đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đời sống dân sinh, như: Đề nghị các ngành, đơn vị chức năng đầu tư xây dựng tuyến mương qua các tổ dân phố Hợp Thịnh, Hưng Thịnh (phường Trung Thành) cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp; sớm khắc phục tình trạng khí thải của các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Trung Thành (phường Trung Thành) gây ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân xung quanh. 

Cử tri phường Tân Hương kiến nghị nhiều hộ dân ở đây đã hiến đất để thi công nâng cấp Quốc lộ 3 qua địa bàn nhưng chưa được điều chỉnh diện tích trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên phải nộp thuế đất theo diện tích cũ; cử tri xã Phúc Thuận đề nghị sớm được đầu tư nâng cấp tuyến đường 274B qua địa bàn xã để bảo đảm an toàn giao thông…

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND TP. Phổ Yên và các phường, xã đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề theo thẩm quyền. Những kiến nghị còn lại được các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.


Từ khóa:

cử tri

TP. Phổ Yên

kiến nghị