Phân rõ trách nhiệm trong giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp

Hạ Liên 17:33, 22/06/2023

Chiều 22-6, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp với 28 thành viên Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

 

Tổ công tác đặc biệt của tỉnh được thành lập theo Quyết định số 1021/QĐ-UBND ngày 11/5/2023 của UBND tỉnh (gọi tắt là Tổ công tác đặc biệt 1021). Tại cuộc họp đầu tiên, các thành viên của Tổ đã đóng góp vào dự thảo Quy chế hoạt động của Tổ công tác và Tổ giúp việc; đề xuất các giải pháp tháo khó khăn cho DN.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch - Đầu tư (cơ quan Thường trực Tổ công tác): Qua quá trình rà soát, tổng hợp, đến ngày 20/6/2023, có 91 nội dung, dự án có khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện (do các sở, ngành, địa phương, hiệp hội, hội DN và các nhà đầu tư, DN phản ánh, kiến nghị).

Trong đó có 3 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI); 6 dự án theo hình thức hợp tác công tư; 45 dự án khu dân cư, khu đô thị, nhà ở;16 dự án hạ tầng khu, cụm công nghiệp; 21 dự án đầu tư, sản xuất, kinh doanh khác.

Đa số dự án gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng, một số dự án vướng mắc trong việc thực hiện chính sách, quyết toán, bàn giao.

Đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư làm rõ một số nội dung liên quan đến các khó khăn của DN được tổng hợp tại cuộc họp.
Đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư làm rõ một số nội dung liên quan đến các khó khăn của DN được tổng hợp tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Tổ công tác có nhiều ý kiến đóng góp về cách thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ; quy chế làm việc cũng như phân công giải quyết các khó khăn, vướng mắc của DN.

Trên cơ sở này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện tiếp tục rà soát, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của DN; phân định rõ các vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính, cần sự giải quyết của cơ quan quản lý nhà nước, gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư tổng hợp.

Chậm nhất là ngày 30/6/2023, cơ quan Thường trực Tổ công tác sẽ tổng hợp, đề xuất, tham mưu việc giao nhiệm vụ chủ trì giải quyết, phối hợp giải quyết các khó khăn, vướng mắc của DN đối với từng sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư bổ sung nhiệm vụ xúc tiến đầu tư vào chức năng, nhiệm vụ của Tổ công tác. Tiếp thu ý kiến của các thành viên, Sở có trách nhiệm hoàn chỉnh Quy chế hoạt động của Tổ công tác...