Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh giao

Hoàng Hải 17:21, 11/07/2023

Ngày 11-7, Đoàn kiểm tra số 1 của tỉnh tổ chức kiểm tra để nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao và công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông.  

Thành viên Đoàn công tác kiểm tra tại Sở Thông tin và Truyền thông.
Thành viên Đoàn kiểm tra số 1 làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông.

Nội dung kiểm tra tập trung vào tiến độ, chất lượng, hiệu quả, những khó khăn, vướng mắc… trong thực hiện các nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao từ năm 2021 đến ngày 31/5/2023; công tác tiếp công dân; CCHC, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công.

Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được chú trọng, quan tâm thực hiện. Lãnh đạo các sở thường xuyên quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh CCHC. Các đơn vị duy trì và thực hiện nghiêm túc cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính…

Các bên cũng đã trao đổi, làm rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp đối với các nhiệm vụ chậm hoàn thành; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; đẩy mạnh CCHC…

Theo kế hoạch, các đoàn kiểm tra của tỉnh sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra những nội dung trên tại một số sở, ngành, địa phương. Kết quả kiểm tra cũng như những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị sẽ được tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh để có sự chỉ đạo, điều hành phù hợp, kịp thời.


Từ khóa:

kiểm tra

nhiệm vụ

UBND tỉnh