Sớm khắc phục những hạn chế được chỉ ra sau khảo sát, giám sát

Thu Hằng 19:14, 12/07/2023

Chiều 12-7, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì Phiên họp thứ 31 của Thường trực HĐND tỉnh để cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền và công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIV. Dự Phiên họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp thứ 31 của Thường trực HĐND tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn chủ trì Phiên họp.

Phiên họp đã nghe và cho ý kiến vào các dự thảo báo cáo: Kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng Quỹ tài chính ngoài ngân sách Nhà nước giai đoạn 2020-2022 do tỉnh quản lý; kế hoạch tổ chức phiên giải trình năm 2023 của Thường trực HĐND tỉnh; kết quả giám sát tình hình dân cư sinh sống ở nơi thường xuyên xảy ra thiên tai, có nguy cơ xảy ra thiên tai cần bố trí sắp xếp, ổn định dân cư trên địa bàn tỉnh từ năm 2016 đến nay; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIV...

Kết luận tại Phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp thu và khắc phục các hạn chế, khuyết điểm đã được kiến nghị trong báo cáo khảo sát, giám sát.

Để đảm bảo các cuộc khảo sát, giám sát của HĐND tỉnh đạt hiệu quả cao, thực chất, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các ban chuyên trách của HĐND tỉnh quan tâm lựa chọn nội dung để chất vấn tại Kỳ họp thứ 13 tới đây. Trong đó có việc quản lý, sử dụng Quỹ tài chính ngoài ngân sách Nhà nước để làm rõ những hạn chế trong hoạt động, từ đó có giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Đồng chí cũng lưu ý cần tăng cường trách nhiệm của cơ quan dân cử trong thực hiện tái giám sát việc thực hiện kết luận sau khảo sát, giám sát; tăng cường thông tin, tuyên truyền để cử tri và nhân dân nắm bắt, giám sát kết quả hoạt động cũng như hiệu quả các cuộc khảo sát, giám sát của HĐND tỉnh và các cơ quan của HĐND tỉnh.


Từ khóa:

HĐND tỉnh

Kỳ họp thứ 13