Đại Từ: Nhân dân hiến trên 72.000m2 đất mở rộng các tuyến đường

Thu Huyền 17:30, 11/08/2023

Với quyết tâm nâng cao chất lượng tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Đại Từ “về đích” huyện nông thôn mới trong năm 2023, từ đầu năm đến nay, 27/29 xã, thị trấn của huyện đã tích cực giải phóng mặt bằng, mở rộng các tuyến đường giao thông trên địa bàn.

Nhân dân xã Yên Lãng (Đại Từ) thi công mở rộng đường trục xóm.
Nhân dân xã Yên Lãng (Đại Từ) thi công mở rộng đường trục xóm.

Theo đó, gần 50km đường giao thông tại các xã đã được giải phóng mặt bằng để thi công mở rộng. Để thi công đường, nhân dân đã hiến đất với tổng diện tích trên 72.500m2; tổng trị giá đất và các công trình, tài sản trên đất đã hiến là trên 17 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng trong tháng 7, toàn huyện đã giải phóng mặt bằng được gần 29km đường xóm, liên xóm để mở rộng; 17 xã đã thi công nền đường được trên 14km. Tổng diện tích đất đã hiến của nhân dân là trên 54.200m2.

Sau khi giải phóng mặt bằng, các tuyến đường xóm, liên xóm sẽ được thi công mở rộng. Theo đó, các tuyến đường có chiều rộng nền đường nhỏ hơn 5m sẽ được mở rộng từ 6m trở lên; đối với các tuyến đường có chiều rộng nền đường lớn hơn 5m đến 6m được khuyến khích mở rộng từ 6m trở lên.

Bên cạnh việc đầu tư mở rộng, nhân dân các xã sẽ trồng cây xanh, hoa, cây cảnh dọc hai bên các tuyến đường. Qua đó góp phần tạo cảnh quan nông thôn mới xanh - sạch - đẹp.