Phú Bình: Thu ngân sách đạt gần 64% dự toán

Nguyễn Chi (Phú Bình) 11:43, 24/08/2023

Tính đến ngày 20/8/2023, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện Phú Bình đạt trên 287 tỷ đồng, đạt 63,9% dự toán tỉnh và HĐND huyện giao.

Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Phổ Yên - Phú Bình tuyên truyền chính sách thuế đến tiểu thương tại chợ Úc Sơn
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Phổ Yên - Phú Bình tuyên truyền chính sách thuế đến tiểu thương tại chợ Úc Sơn.

Trong đó, thu thuế, phí và lệ phí là 114 tỷ đồng, đạt 76% dự toán tỉnh và HĐND huyện giao; thu tiền sử dụng đất trên 73 tỷ đồng, đạt 57%. 

Năm 2023, tổng dự toán thu ngân sách huyện Phú Bình được giao là trên 450 tỷ đồng. Trong đó, thu thuế, phí, lệ phí là trên 150 tỷ đồng; thu tiền sử dụng đất 300 tỷ đồng.

Để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, chủ đầu tư dự án và chủ tịch UBND các xã, thị trấn có giải pháp cụ thể khắc phục những vướng mắc. Trong đó, cần tổ chức tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế chấp hành tốt pháp luật về thuế; tăng cường kiểm tra đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế; xây dựng, triển khai các kế hoạch, giải pháp xử lý nợ thuế, tập trung xử lý các khoản nợ lớn, kéo dài; tăng cường đôn đốc thu nợ.

Bên cạnh đó, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị tiếp tục kiểm tra, rà soát chỉ tiêu thu trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với ngành Thuế để kiểm tra, thực hiện triệt để các khoản thu trong lĩnh vực kinh doanh vận tải; chống hàng giả, gian lận thương mại…


Từ khóa:

Phú Bình

thu ngân sách

thuế