Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Nguyên Ngọc - Lăng Khoa 13:40, 21/09/2023

Sáng 21-9, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tiếp và làm việc với Đoàn lãnh đạo cấp cao của Tổ hợp Samsung Việt Nam do ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp làm Trưởng đoàn.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh của các đơn vị thuộc Tập đoàn Samsung tại Thái Nguyên. Theo đó, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn, song tính đến hết tháng 8-2023, tổng doanh thu 3 dự án của Tập đoàn Samsung tại Thái Nguyên đạt trên 17,6 tỷ USD; giá trị xuất khẩu đạt trên 16,9 tỷ USD; giá trị nhập khẩu đạt trên 8,7 tỷ USD; nộp ngân sách Nhà nước trên 2.800 tỷ đồng, tương đương 122 triệu USD…

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cũng cho biết: Mới đây, Samsung đã cho ra mắt một số dòng sản phẩm điện thoại di động mới. Những tháng cuối năm, các dự án của Samsung tại Thái Nguyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, phấn đấu đạt doanh thu cao nhất có thể, góp phần vào sự tăng trưởng chung của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải và ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, tại buổi làm việc.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải và ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, tại buổi làm việc.

Ông Choi Joo Ho trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và các sở, ngành của tỉnh đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổ hợp Samsung Thái Nguyên trong suốt 10 năm qua; mong muốn tỉnh Thái Nguyên cùng Chính phủ Việt Nam tiếp tục dành sự quan tâm và đồng hành, hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc cho Tập đoàn, để Samsung hoàn thành các mục tiêu đề ra... 

Chúc mừng kết quả sản xuất, kinh doanh của Tổ hợp Samsung trong thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh năm 2023, mặc dù tình hình thị trường toàn cầu gặp nhiều khó khăn, tác động đến sản xuất của doanh nghiệp, tuy nhiên các đơn vị thuộc Tập đoàn Samsung tại Thái Nguyên vẫn duy trì số lao động ổn định, đảm bảo chăm lo tốt phúc lợi cho người lao động. Đây là sự cố gắng, nỗ lực rất đáng trân trọng của các đơn vị.

Chia sẻ với những khó khăn của Tập đoàn Samsung từ đầu năm đến nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng đây cũng là khó khăn chung của nền kinh tế thế giới cũng như của Việt Nam; tin tưởng rằng Tập đoàn Samsung sẽ khôi phục lại đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng cuối năm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Thái Nguyên cam kết luôn đồng hành và tạo mọi tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Samsung phát triển, mở rộng, nâng cao năng lực sản xuất, với phương châm “Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh”...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải tặng sản phẩm chè đặc sản Thái Nguyên cho ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải tặng sản phẩm chè đặc sản Thái Nguyên cho ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam.
Tập đoàn Samsung có 3 dự án tại Thái Nguyên với tổng vốn đầu tư trên 7,53 tỷ USD, gồm: Dự án Tổ hợp công nghệ cao giai đoạn 1, giai đoạn 2 của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (SEVT) và Dự án của Công ty TNHH Samsung Electro - Mechanics Việt Nam (SEMV). Các dự án đang hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, tạo việc làm cho trên 38,4 nghìn lao động.