Thái Nguyên: Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần thứ 6

Lưu Phượng 19:17, 20/09/2023

Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân (HND) tỉnh lần thứ IX, chiều 20-9, HND tỉnh tổ chức tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên lần thứ 6 năm 2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành và các đơn vị, hợp tác xã nông nghiệp tiêu biểu.

 

Đây là chương trình thường niên nhằm biểu dương và tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, có thế mạnh của các địa phương. Đặc biệt là những sản phẩm có chất lượng, thương hiệu, truy xuất nguồn gốc và đảm bảo an toàn thực phẩm, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu các mặt hàng nông sản và kết nối cung - cầu giữa người tiêu dùng, các doanh nghiệp tiêu thụ với người sản xuất.

Qua 2 vòng bình chọn với hơn 60 sản phẩm tham gia đề cử đến từ HND 9 huyện, thành phố, Hội đồng bình chọn đã ghi hình phóng sự các sản phẩm để đánh giá, bình chọn và công nhận 37 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2023, trong đó có 19 sản phẩm trà.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo trong công tác tổ chức, bình chọn các sản phẩm tiêu biểu năm nay, đặc biệt là việc ứng dụng các nền tảng số để thu hút đông đảo nhân dân tham gia bình chọn; đồng thời đánh giá cao chất lượng của các sản phẩm được lựa chọn. Qua đó góp phần lan tỏa phong trào thi đua sản xuất, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm nông nghiệp, thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương...

Trong dịp này, 6 tập thể tham gia tích cực cuộc thi và 37 sản phẩm nông nghiệp tiểu biểu năm 2023 được tôn vinh, khen thưởng.