Thái Nguyên đứng thứ 7 toàn quốc về điểm số công tác phòng, chống tham nhũng

Hằng Nga 19:00, 16/12/2023

Thanh tra Chính phủ vừa công bố điểm đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022. Theo đó, tỉnh Thái Nguyên đạt 74,77 điểm, tăng 3,3 điểm so với năm 2021 và đứng thứ 7 về điểm số trên toàn quốc. Qua đó phản ánh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả.


Công khai trong giải quyết các thủ tục hành chính là một trong những giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (ảnh minh họa).
Công khai trong giải quyết các thủ tục hành chính là một trong những giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (ảnh minh họa).

Để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục một số nội dung còn hạn chế, tiếp tục giữ vững, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, ngày 15-12, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng đã ký Văn bản số 6439/UBND-NC về tăng cường các biện pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh tập trung tuyên truyền, phổ biến, thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, văn bản pháp luật do Nhà nước ban hành về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Các sở, ngành liên quan kịp thời tham mưu với UBND tỉnh ban hành các văn bản triển khai thực hiện các văn bản, chỉ đạo của Trung ương và các bộ, ngành liên quan đến lĩnh vực của cơ quan, đơn vị; chủ động rà soát, phát hiện những sơ hở, bất cập về cơ chế, chính sách trong quản lý để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, hoàn thiện. Công khai, minh bạch về tổ chức hoạt động của các cơ quan, đơn vị, chế độ, định mức, tiêu chuẩn; kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn...

Cùng với đó, thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng, tiêu cực. Kiên quyết xử lý đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân vi phạm về tham nhũng, tiêu cực; xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu do buông lỏng quản lý, để xảy ra tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan, đơn vị do mình phụ trách...