CEO VNREP Trần Duy Phúc: Những vùng đất mới "hút" dòng tiền đầu tư

15:59, 06/08/2021

Các thị trường bất động sản mới nổi Phan Thiết, Biên Hòa, Hồ Tràm đang hút mạnh dòng tiền đầu tư bởi tiềm năng du lịch lớn, hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và có cơ sở tăng trưởng mạnh.

Theo ông Trần Duy Phúc - Founder & CEO của VNREP - Chuyên trang phân tích dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Nhu cầu thực phản ánh thị trường bất động sản hiện nay, khi rất đông nhà đầu tư tìm về vùng đất mới. Nơi có giá bán còn mềm và tiềm năng gia tăng giá trị lớn.

Ông Trần Duy Phúc - CEO VNREP

CEO Trần Duy Phúc chia sẻ lý do những vùng đất mới "hút" dòng tiền đầu tư

Là chuyên gia tư vấn bất động sản 12 năm tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh. Ông Trần Duy Phúc còn là Founder và CFO của công ty TNHH Dịch Vụ BĐS SaleReal.

Ông chia sẻ thị trường bất động sản bắt đầu có nhiều chuyển biến rõ rệt. Dòng tiền bắt đầu đổ về vùng đất mới.

Từ cuối 2018 đến nay, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh kém sôi động do nguồn cung mới thiếu hụt, khối lượng giao dịch giảm hẳn. Nguồn cung chính của thành phố chủ yếu tập trung vào dòng căn hộ cao cấp hạng sang.

Kèm với đó là mặt bằng giá liên tục tăng làm nhiều nhà đầu tư không còn mặn nồng với thị trường thành phố. Mong muốn tìm những vùng đất mới, những cơ hội mới để đầu tư.

Những thị trường mới luôn có nhiều lợi thế như chính sách của địa phương cởi mở để thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp lớn để phát triển kinh tế, hạ tầng, công nghiệp, du lịch.

Ngoài ra, bất động sản tại khu vực mới như Phan Thiết, Hồ Tràm còn đang ở ngưỡng thấp so với thị trường thành phố. Nên thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Theo ông Trần Duy Phúc, điều kiện thu hút vốn đầu tư vào thị trường mới phải có 3 yếu tố chính gồm: Sự kết nối giao thông, chính sách của chính quyền địa phương và vai trò của doanh nghiệp đầu tư chiến lược.

Đặc biệt, những doanh nghiệp chiến lược phải có tiềm lực tài chính và định hướng được những gì hình thành cho tương lai để tạo ra được sự dẫn dắt, hài hòa cho thị trường.

Một điều mà thị trường mới đã chứng minh là các dự án bất động sản quy mô lớn, siêu lớn với vốn đầu tư khủng, mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư.

Thực tế dự án Novaworld Phan Thiết do Novaland phát triển

CEO Trần Duy Phúc chia sẻ 3 vùng đất mới thu hút khách hàng đầu tư xuống tiền

Biên Hòa: Ngay cửa ngõ khu đông thành phố Hồ Chí Minh đang thu hút dòng vốn đổ về 3 năm trở lại đây. Những tín hiệu tích cực về hạ tầng như sân bay quốc tế Long Thành, đường Hương Lộ 2, nút giao thông 319. Cùng với đó là sự góp mặt của tập đoàn lớn như Novaland, Nam Long, Hưng Thịnh. Càng làm thị trường bất động sản Biên Hòa thêm hấp dẫn.

Ông Trần Duy Phúc tư vấn khách hàng tại dự án Aqua City thuộc thành phố Biên Hòa

Hồ Tràm: Là khu vực sở hữu bãi biển đẹp với cát trắng mịn. Có đủ loại hình du lịch từ biển, suối nước nóng, sinh thái rừng, sông nước, văn hóa. Kèm với định hướng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ biến Hồ Tràm thành thủ phủ resort của khu vực Miền Nam. Nên đưa ra nhiều chính sách cởi mở cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Hạ tầng quan trọng là cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng sắp triển khai.

Phan Thiết: Là thị trường mới sốt từ năm 2019, khi tập đoàn Novaland triển khai siêu dự án nghỉ dưỡng Novaworld Phan Thiết.

Nhiều hạ tầng lớn như sân bay Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã động thổ và dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Rút ngắn thời gian từ thành phố Hồ Chí Minh về Phan Thiết còn khoảng 1h40 phút di chuyển.

Các loại hình từ đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng tại Phan Thiết thu hút rất đông nhà đầu tư quan tâm. Nên giao dịch luôn sôi động.

Ông Phúc khẳng định, 3 khu vực trên còn phát triển mạnh trong vài năm tới. Khi hạ tầng giao thông chính và các dự án của chủ đầu tư lớn đi vào hoạt động.

VNREP là thương hiệu thuộc công ty BĐS SALEREAL, chuyên tư vấn khách hàng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trung và cao cấp tại Việt Nam.

VNREP là đội ngũ chuyên gia có hơn 5 năm kinh nghiệm triển khai các dự án nghỉ dưỡng lớn tại Phú Quốc, Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Nam Hội An, Vân Đồn.

Ông Trần Duy Phúc là Founder & CEO của VNREP

Địa chỉ : 3 Đ. Số 11, Khu đô thị An Phú An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

Hotline : 0933.186.123

Email : phucduymedia@gmail.com

Website: https://vnrep.com