Đánh giá tiềm năng mua bán đất Bình Dương năm 2021

15:30, 20/08/2021

Trong đại dịch Covid-19 toàn cầu, các thị trường bất động sản lớn đều bị ảnh hưởng nặng nề. Trong khi đó tiềm năng mua bán đất Bình Dương vẫn đang phát triển các dự án ngày càng nhiều

Bình Dương là khu vực kinh tế trọng điểm Phía Nam với hơn 2,4 triệu dân sinh sống, số lượng dân nhập cư ngày càng tăng dần do hình thành nhiều khu công nghiệp, xí nghiệp. Chính vì vậy, nhu cầu mua bán đất Bình Dương ngày càng tăng cao, điều này đã góp phần thúc đẩy thị trường BĐS tại địa bàn ngày càng sôi động và nhộn nhịp hơn.

Cụ thể, trong 2 năm gần đây thì thị trường BĐS Bình Dương được đánh giá khá tiềm năng tại khu vực phí Nam sau TPHCM. Thể hiện rõ nhất chính là vừa qua tại địa bàn có tới 7 dự án được mở bán, chiếm đến hơn 53% tổng nguồn cung mới, cung cấp ra thị trường hơn 1893 căn hộ, trong đó tỷ lệ tiêu thụ đạt tới 50,7%.

Ngoài ra, nguồn cung nhà đất tại Bình Dương được đánh giá đã tăng gấp 3 lần so với các năm trước, thậm chí tỷ lệ hấp thụ còn cao hơn nhiều so với TPHCM. Nhất là phân khúc đất nền tại địa bàn tính đến năm 2020 có tổng cộng 114 dự án đã được phê duyệt, trong đó có 45 dự án thấp tầng đã được triển khai. Đặc biệt, các chuyên gia nhận định các phân khúc biệt thự liền kề đang tạo được sức hút với khách hàng. Trong đó có 12 dự án nổi bật nhất tại Bình Dương đang được nhà đầu tư và khách hàng quan tâm nhiều nhất như: Ecolakes Mỹ Phước, Oasis City, Khu đô thị Việt – Sing The Oasis và mới nhất là dự án The Standard của Tập đoàn An Gia.

Chưa kể, giá mặt bằng tại riêng Dĩ An - Bình Dương với phân khúc thấp tầng chỉ riêng quý II/2021 tăng 21% so với năm ngoài, tiếp đến là TP Thủ Dầu 1, huyện Bàu Bàng, thị xã Tân Uyên cũng có xu hướng tăng dần. Chính điều này có thể thấy đây là cơ hội tốt giúp các nhà đầu tư nắm bắt, nếu đợi chờ thì rất dễ đến khi thị trường bão hòa rất khó sinh lời.

Tuy nhiên, những ngày cuối quý II/2021, dịch Covid 19 bắt đầu tràn mạnh vào Bình Dương và các tỉnh phía Nam. Đứng trước thực trạng này, nhiều chuyên gia nhận định có thể dịch sẽ tiếp tục kéo dài và làm đảo lộn mọi dự định, kế hoạch của các nhà đầu tư. Đặc biệt BĐS tại Bình Dương dự đoán cũng sẽ bị chịu ảnh hưởng nặng nề trong 6 tháng cuối năm.

Tuy nhiên, mọi người cũng có thể hy vọng vào kịch bản tích cực là dịch bệnh được kiểm soát, thị trường BĐS có thể phục hồi được vào quý III và khởi sắc lại vào quý IV. Mọi người có thể hy vọng thị trường BĐS Bình Dương 6 tháng cuối năm sẽ lấy lại được phong độ, nếu được thì khả năng tăng trưởng ít nhất khoảng 25 – 30% so với 2 quý trước. Tỷ lệ lý tưởng này được đặt ra nhưng với điều kiện các nhà đầu tư cần phải có kịch bản rõ ràng, cần có sự tăng tốc để không bị tụt lại phía sau.

Trước kịch bản tích cực, mọi người cũng nên đưa ra dự đoán về kịch bản xấu hơn là dịch bệnh chưa thể kiểm soát trong 6 tháng cuối năm. Lúc này thì khả năng tăng trưởng của thị trường BĐS sẽ không cao, doanh nghiệp có nguy cơ bị đuối sức nếu không nhận được sự trợ lực kịp thời. Lúc này các nhà đầu tư cũng cần phải tự cứu sống mình bằng những kế hoạch tốt hơn, hoặc tìm cơ hội đầu cơ khác tốt hơn tại những khu vực tiềm năng đang được kiểm soát dịch tốt.

Tuy nhiên, nhu cầu đầu tư mua bán đất Bình Dương vẫn tăng mạnh nhưng “khẩu vị” các nhà đầu tư đã thay đổi. Nếu năm 2021, đa số người mua đất cũng mang tâm lý phòng thủ, e ngại dịch bệnh. Nhưng với định hướng phát triển cung đường tài chính - dịch vụ có sẵn, chắc chắn trong thời gian tới thị trường BĐS Bình Dương sẽ tiếp tục diễn biến sôi động.

Để cập nhật thêm nhiều thông tin bất động sản Việt Nam nói chung, thị trường nhà đất Bình Dương nói riêng có thể truy cập thông tin bên dưới:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SAIGON LAND

- Địa chỉ: M2 đường số 38, phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

- Email:  info.batdongsanonline@gmail.com

- Website: https://batdongsanonline.vn