Chiều cao bàn thờ chuẩn theo thước lỗ ban phong thủy

09:24, 16/12/2021

Bàn thờ là nơi thờ linh thiêng và trang nghiêm nhất trong gia đình bởi đây là nơi thờ cúng tổ tiên và những người đã khuất. Việc bài trí và vị trí đặt bàn thờ gia tiên cần phải xem xét kỹ lưỡng với nhiều yếu tố để mang tới sự bình an và may mắn.

Bàn thờ không chỉ phải đặt đúng hướng phong thủy, những nơi sạch sẽ, trang trọng mà còn phải được đặt ở những nơi cao ráo, nhất là đối với bàn thờ treo tường thì khoảng cách đặt bàn thờ so với mặt sàn nhà hay so với kích thước của tường là điều đáng lưu tâm nhất.

Việc tính toán kích thước, chiều cao treo bàn thờ theo thước lỗ ban hợp phong thủy chính là yếu tố mà rất nhiều gia chủ quan tâm và tìm hiểu.

Bài viết hôm nay, chúng tôi xin được chia sẻ đến quý độc giả về cách tính chiều cao treo bàn thờ theo thước lỗ ban sao cho hợp phong thủy. Mời quý vị cùng tham khảo.

Kích thước bàn thờ theo phong thủy

1. Lý do lựa chọn bàn thờ chuẩn thước lỗ ban phong thủy

Theo kinh nghiệm cha ông ta để lại, bàn thờ trong gia đình nên có độ cao tỷ lệ với người trong gia đình, treo bàn thờ có độ cao hơn với chủ đầu tư trong nhà khoảng từ 10cm đến 30cm, tránh làm quá cao gây nguy hiểm mỗi lần leo trèo hoặc quá thấp sẽ gây thiếu tôn nghiệm và dễ bị va chạm. Chiều cao treo bàn thờ theo thước lỗ ban phong thủy được xem là cực kỳ quan trọng trong việc giúp gia chủ tránh những điềm xấu và đón những vận tốt.

Chiều cao của bàn thờ nói chung thường được tính từ mặt đất lên đến mặt bàn thờ. Vị trí nên treo ở các nơi hợp phong thủy và thanh tịnh, tùy từng thiết kế của mỗi gia đình và điều kiện để mang đến tài lộc và may mắn tránh những điều xấu.

2. Chiều cao bàn thờ treo theo thước lỗ ban

Đối với những gia đình thiết kế biệt thự có phòng thờ riêng thì gia chủ nên đặt bàn thờ cách mặt sàn nhà khoảng từ 2,5m đến 3m. Lý do vì khi đặt bàn thờ càng cao sẽ càng thể hiện sự thoáng, sạch sẽ đồng thời thể hiện sự tôn trọng của các thành viên trong gia đình đối với những người đã khuất. 

Ngược lại, đối với những căn hộ chung cư hay những ngôi nhà có trần thấp thì bàn thờ nên đặt lên cao, thông thường là cách trần khoảng 70cm đến 1m. Trán đặt thấp quá vì sẽ thiếu đi sự tôn kính, còn nếu đặt cao quá thì sẽ vướng trần nhà và có thể làm đen màu sơn của trần và thiếu tính thẩm mỹ.

Dưới đây là 1 vài gợi ý về kích thước chiều cao treo bàn thờ theo thước lỗ ban chuẩn phong thủy phổ biến hiện nay, gia chủ có thể tham khảo:

- Độ cao treo bàn thờ treo tường 1 (tầm thấp):

1m72 (Đại Cát) – 1m73 (Tài Vượng) – 1m76 (Phú Quý) – 1m76,5 (Tiến Bảo)

- Độ cao treo bàn thờ treo tường 2 (tầm trung):

1m93 (Tài) – 1m93,5 (Tiến Bảo) – 1m97,5 (Tài Vượng)

- Độ cao treo bàn thờ treo tường 3 (tầm cao):

2m11 (Đại Cát) – 2m12 (Tài Vượng) – 2m15 (Phú Quý) – 2m16 (Tiến Bảo) – 2m17 (Tài Lộc)

Tùy từng thiết kế nhà, kiểu tường và chiều cao để gia chủ có thể xác định chiều cao treo bàn thờ theo thước lỗ ban hợp phong thủy, tuy nhiên vẫn cần sự đảm bảo về tính trang nghiêm, thoáng đãng và sạch sẽ. Như vậy mới mang đến những điều tốt lành, may mắn và hạnh phúc cho cả nhà.

3. Đo bàn thờ bằng thước lỗ ban nào?

Thước lỗ ban đo chiều cao bàn thờ

Thước lỗ ban có 3 loại là 52cm, 43cm và 39cm, Rất nhiều người không biết sự tồn tại của 3 thước này mà chỉ nghĩ có 1 loại gọi chung chung là thước lỗ ban. Chính vì thế việc nhầm lẫn rất dễ xảy ra khi sử dụng chỉ 1 loại thước mua sẵn ở của hàng mà không biết rằng thước đó có sử dụng đúng mục đích không… Đây là điều vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn sai phạm rất lớn về phong thủy.

Thước lỗ ban 52,2 cm: Để đo các khoảng thông thủy trong nhà, các khối rỗng như: Ô cửa sổ, ô thoáng, cửa chính, cửa đi, cửa sổ…

Thước lỗ ban 42.9 cm: Để đo các chi tiết trong nhà, các khối đặc và đồ nội thất, ví dụ như: Kích thước giường tủ, bệ bếp, bậc…

Thước lỗ ban 38.8 cm: Để đo kích thước âm trạch: Mồ mả, tiểu, quách, bàn thờ…v…v..

Để sử dụng tốt “Thước Lỗ Ban” cần phải nghiên cứu nó một cách nghiêm túc và đòi hỏi một sự áp dụng chính xác.

Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp quý vị biết cách tra cứu thước lỗ ban Online phong thủy tính chiều cao bàn thờ.