Shophouse trung tâm thành phố mới Phổ Yên hấp dẫn nhà đầu tư

09:27, 18/10/2022

Làn sóng đầu tư bất động sản cuối năm đổ về trung tâm thành phố mới Phổ Yên, trong đó phân khúc nhà phố thương mại (shophouse, liền kề) là tâm điểm.

Đón đầu cơ hội tăng giá

Anh Nguyễn Hùng, một nhà đầu tư bất động sản có thâm niên tại Hà Nội vừa “xuống tiền” đặt cọc liền lúc 2 căn shophouse mặt tiền trục đại lộ đông tây 69m khu vực liền kề KCN Samsung và vẫn đang tìm mua thêm một số căn shophouse mặt đường 47m. Lý giải cho việc ồ ạt mua shophouse thời điểm này, anh Hùng “tiết lộ”: “Giá shophouse Phổ Yên chỉ bằng 1/3 Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh trong khi tiềm năng khai thác chẳng kém cạnh gì, thậm chí còn sôi động hơn do mới lên thành phố và đang là điểm sáng thu hút FDI”.

Nhận định của những nhà đầu tư có thực tế thị trường như anh Hùng hoàn toàn có cơ sở. Thực tế, Phổ Yên chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút lái xe, được định vị là đô thị vệ tinh của thủ đô, trung tâm thu hút FDI của vùng, hạ tầng khớp nối đồng bộ, thuận tiện tới các trung tâm kinh tế khác như Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hưng Yên trong khi shophouse tại nội đô Hà Nội vô cùng khan hiếm, giá lên tới cả tỷ đồng/ m2, khu vực vùng ven từ 200 triệu đồng/ m2, tại khu vực Hưng Yên cũng hơn 160 triệu đồng/ m2, Bắc Giang “đạt đỉnh” 180 triệu đồng/ m2 thì shophouse như anh Hùng vừa mua, trung tâm thành phố Phổ Yên, vị trí thuận lợi, mới chỉ trên dưới 60 triệu đồng/m2.

“Các vùng lõi trung tâm của Hà Nội nói riêng và các thành phố lớn tại miền Bắc nói chung hiện đã không còn nhiều quỹ đất. Chính vì thế việc chuyển dịch ra vùng ven đang được diễn ra nhanh chóng với quy mô lớn. Các sản phẩm với vị trí thuận lợi liên kết các cao tốc hoặc tuyến đường lớn đang cực kì thu hút các nhà đầu tư và người dân mua sử dụng”, ông Phạm Anh Khôi, Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường Dat Xanh Services nhận định.

Shophouse Tấn Đức Center: tâm điểm thị trường

Ghi nhận thực tế thị trường cho thấy, đón đầu cơ hội tăng giá, từ hai năm qua, nhiều nhà đầu tư đã đổ về thành phố Phổ Yên tìm kiếm lợi nhuận từ mua đi bán lại đất nền song phân khúc này đã bắt đầu “lên đỉnh” và sau đó đi ngang nên gần đây nhà đầu tư có xu hướng chững lại và tìm kiếm các dòng sản phẩm an toàn hơn. Hội tụ “3 trong 1” lợi thế giúp chủ nhân vừa để ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh, shophouse chính là lựa chọn mới cho các nhà đầu tư có tầm nhìn xa ở thị trường này. Tuy nhiên, nguồn cung thị trường cho dòng sản phẩm này còn khan hiếm, khu vực trung tâm hiện chỉ có duy nhất một dự án có sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Đó là dự án Tấn Đức Center do Tấn Đức JSC - một doanh nghiệp có uy tín, tên tuổi ở địa phương và khu vực làm chủ đầu tư.

Phối cảnh dự án Tấn Đức Center

Dự án tọa lạc tại vị trí vô cùng thuận lợi, nằm ở tam giác vàng giao thương của thành phố mới Phổ Yên, sở hữu hai mặt đường 47 m đi vào KCN Samsung chỉ mất 5 phút, mặt thứ hai là đại lộ trung tâm 69m vành đai V đi sang các tỉnh Bắc Giang, Hà Nội, Hưng Yên.

Được định vị trở thành khu trung tâm của thành phố Phổ Yên, Tấn Đức Center là khu đô thị phức hợp và đa dạng tiện ích. Dự án được quy hoạch với nhiều phân khu: Liền kề, shophouse, khách sạn, trung tâm hội nghị, văn phòng, trung tâm thương mại, trường học, công viên, tiện ích công cộng cho các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần. Trong tương lai không xa, đây chính là khu vực sầm uất, trung tâm thương mại dịch vụ, giải trí đẳng cấp làm nên diện mạo mới của thành phố Phổ Yên. Bên cạnh đó, với xu hướng dịch chuyển đầu tư FDI, Phổ Yên sẽ thành thủ phủ FDI của Thái Nguyên và vùng trung du, miền núi phía Bắc, do đó nhu cầu cung cấp dịch vụ, hàng hóa, giao thương tại các vùng ven khu công nghiệp sẽ trở thành tất yếu, thu hút khách hàng và tạo nguồn thu đều đặn cho nhà đầu tư nhờ khai thác cho thuê hoặc kinh doanh.

Tiềm năng như vậy nên các sản phẩm shophouse, liền kề hai mặt tiền đường 47m và đường đại lộ trung tâm 69 m của Tấn Đức Center đang thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư thứ cấp. Các sản phẩm này có số lượng hạn chế, hiếm hoi, được bảo chứng bằng sổ đỏ trao tay và tiềm năng sinh lời cao, an toàn cùng chính sách bán hàng linh hoạt, phù hợp cho cả người mua đầu tư lẫn mua để khai thác kinh doanh.

Shophouse mặt đường đại lộ trung tâm 69m

Theo nhận định của các nhà đầu tư cũng như đánh giá của giới chuyên gia bất động sản, trong bối cảnh quỹ đất thương mại, dịch vụ ngày càng khan hiếm, shophouse, liền kề dự án Tấn Đức Center khi chính thức được mở bán sẽ là điểm sáng trên thị trường, kích thích dòng tiền đầu tư quay trở lại thị trường bất động sản.