Những lưu ý cần biết khi chọn vị trí đặt cửa chính nhà ở

TNĐT 08:01, 23/11/2022

Vị trí đặt cửa chính luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vị trí cửa chính là nơi đẹp nhất của ngôi nhà. Xuất phát từ những mong muốn ấy, bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để bạn có thể tham khảo chọn vị trí cửa chính phù hợp với ngôi nhà mình. 

Vai trò của cửa chính trong nhà ở

Cửa chính là yếu tố quan trọng nằm ở trung tâm ngôi nhà là nơi giao thoa không khí bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Bởi vậy ngoài tác dụng là lối ra vào thì cửa chính còn là nơi đón khí và ánh sáng. Vì thế chọn hướng đặt cửa chính cần được chú trọng hàng đầu. 

Không những thế, cửa chính còn là nơi thể hiện vẻ đẹp của ngôi nhà. Cửa chính đẹp thì ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Những lưu ý khi thiết kế cửa chính

Cửa chính vào nhà không nên để quá cao, dễ bị thoát khí hoặc nếu cửa quá thấp thì người có chiều cao sẽ phải cúi đầu khi vào, không cát lợi chút nào. Kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà.

Cửa chính của ngôi nhà cần phải được mở theo hướng thẳng, vuông góc với mặt đất và tuyệt đối không nên bài trí cửa chính theo hướng nằm nghiêng dù thiết kế đó có độc và lạ như thế nào đi nữa. Cửa chính cũng không nên đối diện với cửa nhà kho hoặc miếu thờ, cửa ra vào của đường hầm, cửa thông gió, cửa thoát khí của nhà khác.

Ngoài ra, kích thước cửa chính cũng là một yếu tố rất quan trọng chọn cửa chính phù hợp với ngôi nhà. Vừa quyết định tới thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng đến phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Vì thế cần có những tính toán một cách cẩn thận khi lựa chọn số đo cửa đẹp. Để đảm bảo sao cho phù hợp, tương xứng với kiến trúc và phong thủy của ngôi nhà.

Chọn màu sắc của cửa chính phù hợp với nội thất bên trong màu màu chủ đạo của ngôi nhà. Không nên chọn màu quá sặc sỡ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của toàn bộ thiết kế.

Để mang lại nhiều sức khỏe cho gia đình bạn nên lựa chọn cửa chính vàng cát, vàng sáng, màu be. Nếu không bạn có thể lựa chọn các màu khác như màu xanh biển, màu xám, rất hợp với cửa chính. Với sự lựa chọn này sẽ làm cho không gian của bạn trở nên thịnh vượng.

Vật phẩm trang trí xung quanh cửa chính

Một không gian quan trọng như phòng khách chắc chắn không thể thiếu được những món đồ trang trí, đặc biệt là các vật phẩm phong thủy để mang lại may mắn, hạnh phúc cho gia đình. Các vật phẩm trang trí đó thể kể đến như:

Cây cảnh: cây xanh là yếu tố không nên thiếu trong một ngôi nhà. Tùy thuộc vào không gian, đặc điểm cửa chính hay tuổi tác, sở thích gia chủ mà lựa chọn cây cảnh phù hợp.

Chuông gió: Bạn có thể đặt một cây chuông gió trước cửa chính giúp cho ngôi nhà thêm sinh động. Khi treo chuông gió ở cửa trước, âm thanh leng keng từ chuông gió phát ra chính là nguồn năng lượng vô hình to lớn cực kỳ tốt dành cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra chuông gió rung như là nam châm thu hút sự chú ý, mời gọi những điều an lành, tốt đẹp đến với cuộc sống của bạn. Đồng thời cũng giúp cho phong thủy nhà của bạn trở nên tốt hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua vật phẩm trang trí nhà cửa, thì có thể liên hệ đến công ty cổ phần Phong Thủy Phùng Gia để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp với căn nhà của bạn.

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần Phong Thủy Phùng Gia
Địa chỉ: Tầng 12 – Tòa 319 Bộ Quốc Phòng – Số 63 Lê Văn Lương, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0858 111 999 - 08986 99999
Website:
https://phongthuyphunggia.com/