Ưu điểm của giải pháp gói Pin Lithium với ắc quy axit chì

TNĐT 09:55, 09/03/2023

Trong ngành công nghiệp xe nâng, có hai nguồn năng lượng được sử dụng phổ biến là ắc quy axit-chì và pin Lithium. Công nghệ ắc quy axit chì đã có gần một thế kỷ, công nghệ này được sử dụng cho đến ngày nay và đã có những bước phát triển vượt bậc. Mặt khác, công nghệ pin lithium-ion, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991, có những lợi thế đáng kể so với axit-chì.

1. Vòng đời dài

Các thử nghiệm chỉ ra rằng sau 4.000 chu kỳ sạc / xả, dung lượng của Cell pin EIKTO chỉ giảm khoảng 20%. Ngược lại, ngay cả pin Pb tốt nhất cũng chỉ tốt trong 1.000 ~ 1.500 chu kỳ.

Li-B không có vấn đề về điện áp và sunfat hóa mà pin Pb mắc phải. Họ sạc đầy cho đến khi kiệt sức.

2. Sạc nhanh + Sạc tranh thủ

Pin Lithium dành cho xe nâng điện

Với đơn vị tiền điện thích hợp, Li-B có thể hấp thụ 50% công suất từ ​​thời gian sạc tăng chỉ 30 phút, có thể đạt trạng thái sạc đầy trong 60 đến 120 phút. Không giống như Pb-pin, KHÔNG cần giai đoạn hấp thụ để được sạc 20% cuối cùng.

Không có hiệu ứng bộ nhớ, tính phí theo cơ hội rất có giá trị, đặc biệt đối với các điều kiện làm việc nặng nhọc, chẳng hạn như sân bay, kho bãi lớn và trung tâm hậu cần. EIKTO Li-B loại bỏ hoặc giảm nhu cầu thay pin sau ca làm việc. Bạn có thể sạc nó trong bất kỳ thời gian nào mà bạn có thể sạc tranh thủ được.

3. Sự an toàn

Trong số tất cả các loại Li-B, LiFePO4 là loại an toàn nhất do bản chất hóa học và cơ chế hoạt động của pin.

Mỗi Gói EIKTO Li-B đều được trang bị Hệ thống Quản lý Pin (BMS).

Các chức năng chính của BMS là:

- Để bảo vệ khỏi Bảo vệ ngắn mạch (SCP), Bảo vệ quá áp (OVP),

- Bảo vệ quá dòng (OCP), Bảo vệ quá nhiệt (UTP),

- Trong Bảo vệ điện áp (UVP), v.v.

- Không lo lắng về sự ăn mòn của đầu nối, cáp, vỏ thép và đất.

4. Hiệu quả năng lượng cao

Mật độ năng lượng của EIKTOLi-B Pack là khoảng 140Wh / kg, gấp 3 lần pin Pb. Để so sánh, dựa trên cùng một dung lượng pin, Gói Li-B có trọng lượng bằng 25% trọng lượng của pin Pb và kích thước bằng 33% của nó. Theo đó, chạy bằng Li-B, bạn có thể lái xe quãng đường gấp 1,2 lần so với pin Pb.

Ngoài ra, trong quá trình sạc và xả, Hiệu suất chuyển đổi năng lượng của Li-B là khoảng 98%, trong khi pin Pb chỉ có thể đạt mức tối đa 85%. Sử dụng Li-B rõ ràng là tiết kiệm năng lượng.

5. Thân thiện với môi trường

Li-B là dòng Pin đại diện cho xu hướng pin tiên tiến nhất.

Khác với pin Pb hoặc pin Ni-Cd, hoặc Ni (H), Li-B được sản xuất không có Cd, Pb, Hg, dẫn đến ô nhiễm kim loại nặng. Trong quá trình sạc, Li-B KHÔNG tạo ra hydro giống như pin Pb.

Li-B không có vấn đề gì về an toàn khi không có khí, vì vậy trong khu vực sạc Pin không cần có hệ thống thông gió.

6. Bảo trì miễn phí

Pin Lithium của thương hiệu EKT

Khi sử dụng Pin Lithium bạn chỉ cần cắm giắc và có thể sử dụng xe.

Không cần phải bảo trì giống như ắc quy axit chì. Không cần phải châm nước cất và cân bằng nồng độ axit trong các cell bình ắc quy.

7. Ứng dụng phổ biến cho các kiểu máy khác nhau

EIKTO Li-B Packs được thiết kế để phù hợp với hầu hết các dòng xe khác nhau, các thương hiệu và mô hình xe nâng điện phổ biến.

Pin Lithium có đầy đủ các loại 24V, 36V, 48V, 72V, 80V, từ 150AH đến 750AH. Bên cạnh đó, EIKTO có thể tùy chỉnh bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào của các giải pháp pin.

8. Tiết kiệm không gian lưu trữ

Đối với pin Pb, người dùng thích loại Fresh hơn.

Các đầu cực sẽ bị ăn mòn trong thời gian lưu trữ pin.

Việc sạc ắc quy bắt buộc khoảng 1 hoặc 2 tháng là bắt buộc. Sạc ắc quy định kỳ là để giúp cho ắc quy có thể ổn định và sử dụng được tốt hơn khi cần sử dụng.

Lưu trữ là một vấn đề lớn và chi phí cho pin Pb.

Điều này sẽ không bao giờ xảy ra trên Li-B do bản chất hóa học và cơ chế của pin.

9. Giám sát từ xa qua Internet

Có thể truy cập Bộ Pin Li-ion EIKTO qua internet. Khách hàng có thể theo dõi tình trạng pin mọi lúc mọi nơi.

Nó tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho việc quản lý đội pin và kinh doanh cho thuê.

10. TCO: Tổng chi phí sở hữu

Sử dụng cấp độ cao của Li-B: khi Li-B bị loại bỏ, công suất dưới 80% công suất danh định có thể được sử dụng lại hoặc cấp độ cao được sử dụng, ví dụ, có thể sử dụng trong xe nâng hạng nhẹ hơn. Hoặc có thể được sử dụng trong các dự án lưu trữ năng lượng hoặc các trạm gốc cung cấp điện liên quan, có chức năng tương tự như Powerpack 100 megawatt ở Nam Úc do Elon Musk chế tạo.

Với tất cả những ưu điểm của hệ thống EIKTO Li-B, rõ ràng việc thay thế pin Pb hiện tại bằng EIKTO sẽ cải thiện TCO của bạn, nâng cao lợi thế cạnh tranh và tăng tỷ suất lợi nhuận của bạn.

TFV ngoài việc là nhà cung hàng đầu về các loại xe nâng cũ chúng tôi cũng là nhà phân phối chính hãng các sản phẩm của EIKTO tại thị trường Việt Nam. Đem đến cho các nhà máy những sản phẩm tốt nhất, chế độ ưu đãi cao nhất để khách hàng an tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.