Đánh giá Samsung Galaxy S23 Ultra. Có nên mua điện thoại Samsung S23 Ultra không?

TNĐT 15:16, 03/04/2023

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023 được diễn ra trong đầu năm nay, hãng Samsung đã cho ra mắt bộ ba siêu phẩm Galaxy S23 Series gồm có: Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra. Trong đó, nổi bật nhất và dành được sự quan tâm nhiều nhất của mọi người phải kể đến Samsung Galaxy S23 Ultra. Đây là chiếc smartphone được Samsung vô cùng kỳ vọng về doanh số bởi nó được trang bị những công nghệ hàng đầu và mới nhất của hãng này. 

Samsung Galaxy S23 Ultra
Samsung Galaxy S23 Ultra

 

Đánh giá Galaxy S23 Ultra

Trong lần ra mắt sản phẩm mới lần này của nhà Samsung, phải nói rằng, Galaxy S23 Ultra chưa thực sự được lột xác hoàn toàn bởi so với phiên bản Galaxy S22 Ultra ra mắt vào năm ngoái, chiếc smartphone này dường như chỉ là bản nâng cấp các linh kiện cao cấp mới nhất của hãng mà thôi. Nhưng đó là những nâng cấp gì và tại sao lại thu hút được sự quan tâm lớn của các chuyên ra công nghệ đến vậy, các bạn hãy thử tìm hiểu một số thông tin qua bài đánh giá Samsung Galaxy S23 Ultra dưới đây nhé.

Thay đổi thiết kế ngoại hình

S23 Ultra có sự thay đổi về ngoại hình
S23 Ultra có sự thay đổi về ngoại hình

Chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra này đã có một số sự thay đổi về ngoại hình so với phiên bản Galaxy S22 Ultra ra mắt trước đó. Nếu như Galaxy S22 Ultra mang ngoại hình được thiết kế với các cạnh viền vát, sang trọng hơn nhưng nhược điểm của thiết kế này là máy sẽ tạo cho người dùng cảm giác trơn trượt, khó cầm nắm khi sử dụng. 

Thật đáng mừng khi Samsung đã có một số sự thay đổi nhỏ về thiết kế bên ngoài cho Galaxy S23 Ultra. Chiếc smartphone này có màn hình mặt trước và mặt kính đằng sau đều được vát cong ít hơn, các cạnh viền bên ngoài cũng dày dặn và phẳng hơn phiên bản trước đó, giúp người dùng cải thiện khả năng cầm nắm và có những trải nghiệm tốt hơn với máy. Mặc dù máy vẫn sử dụng viền nhôm và còn khá trơn nhưng với sự thay đổi nhỏ về thiết kế lần này đã giúp Galaxy S23 Ultra ghi điểm nhiều hơn trong mắt mọi người.

Chip Snapdragon 8 Gen 2 và khả năng tản nhiệt tốt

Như đã nói, Samsung đang kỳ vọng cực cao với “đứa con cưng” Galaxy S23 Ultra tại sự kiện Unpacked 2023 năm nay. Hãng đã trang bị cho chiếc smartphone này bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay là chip Snapdragon 8 Gen 2. Việc nâng cấp chiếc chip này đã giúp cho hiệu năng làm việc của máy trở lên tốt hơn rất nhiều lần so với con chip Snapdragon 8 Gen 1 của Galaxy S22 Ultra.

Để giúp các bạn nắm bắt rõ hơn về hiệu năng mạnh mẽ của con chip Snapdragon 8 Gen 2 mà Samsung Galaxy S23 Ultra đang được sở hữu này, sau đây là một vài thông số kỹ thuật đáng kinh ngạc trong bài test nhanh benchmark mà bạn không nên bỏ qua: Snapdragon 8 Gen 2 so với Gen 1 có hiệu năng Antutu cao hơn 24%, 3DMark Wild Life Extreme tăng 53%, Geekbench đa nhân tăng 42%. Con chip này hoạt động với hiệu suất tốt hơn, tỏa nhiệt ít hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, đồng nghĩa với việc máy sẽ hoạt động mát hơn, hạn chế việc bị nóng máy khi xử lý nhiều tác vụ phức tạp. Thêm vào đó, Samsung còn có sự nâng cấp đáng kể đối với hệ thống tản nhiệt buồng hơi chính của thiết bị.

Ngoài những thông tin nổi bật trên, một tính năng khác cũng được Samsung đề cập tới đó là tính năng Ray Tracing. Nó giúp cải thiện chất lượng chiếu sáng trong môi trường 3D. Nhờ điều này mà độ sáng tối của các vật thể trong game được xử lý một cách tốt hơn, chân thực hơn, cải thiện đáng kể trải nghiệm chơi game của người dùng, đặc biệt khi tính năng này được kết hợp với màn hình có thể tự động thay đổi độ sáng tối và tương phản trên Galaxy S23 Ultra.  

Camera chụp đêm sắc nét như ban ngày

Khi nhắc đến các mẫu điện thoại của Samsung thì người ta không thể không nói tới các tính năng chụp ảnh vượt trội. Đặc biệt đối với chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra này, hãng đã cực kì nhấn mạnh về khả năng chụp đêm Nightography của máy. Tính năng này đã có ở các phiên bản của dòng Galaxy S22 Series nhưng sang tới S23 Ultra thì nó đã được hoàn thiện hơn đáng kể. Máy đã được nâng cấp khả năng chống rung lắc, giúp nó thu được nhiều ánh sáng hơn và được sử dụng trên một cảm biến camera mới. 

Camera chụp đêm sắc nét
Camera chụp đêm sắc nét

Samsung Galaxy S23 Ultra sở hữu khả năng chụp đêm vượt trội. Máy có thể bắt chọn được từng khoảnh khắc trong mọi môi trường thách thức kể cả là ban đêm hay đường xá tấp nập nhiều xe cộ mà không sợ bị mờ ảnh do có thuật toán Nightography thông minh hỗ trợ.

Thêm vào đó, chế độ chụp chân dung vào ban đêm kết hợp thuật toán cắt người của Samsung Galaxy S23 Ultra cũng rất được tán thưởng. Chủ thể trong ảnh chân dung vẫn được cắt vô cùng chuẩn xác trong bất cứ điều kiện ánh sáng phức tạp nào mà những chiếc smartphone khác chưa chắc đã thực hiện tốt được.  

Khả năng zoom cực xa

Galaxy S23 Ultra hoàn toàn có khả năng đánh bại các mẫu điện thoại khác trên thị trường hiện nay với khả năng chụp ảnh zoom cực xa của mình. So với Galaxy S22 Ultra thì chiếc smartphone này cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng tính năng chụp zoom xa với những bức ảnh sắc nét của mình.

Thật ấn tượng với những bức ảnh chụp được zoom xa tới 100x của máy với khả năng chống rung cực tốt. Với những bức ảnh chụp ngưỡng xa này thì máy sẽ có những thuật toán để xử lý ảnh tốt hơn, khi bấm chụp thì ảnh sẽ bị vỡ nhưng máy sẽ có một tấm sắc nét hơn trong thư viện ảnh.

Camera chính lên tới 200MP

Thật đáng kinh ngạc khi Samsung đã trang bị cho Galaxy S23 Ultra camera chính có độ phân giải lên đến 200MP, nâng cấp đáng kể so với S22 Ultra là 108MP. Thao tác xử lý hậu kỳ khi chụp ảnh của máy đã tự nhiên hơn nên khi chụp zoom đã không còn để lại nhiễu xạ, các chi tiết ảnh cũng trở nên chân thực hơn.

Sự nâng cấp này đã giúp cho Galaxy S23 Ultra chạm gần hơn tới chất lượng ảnh của máy. Nhưng chi tiết này cũng mất khá nhiều thời gian trải nghiệm để nhận ra. Vì vẫn còn trong giai đoạn đầu nên có thể Samsung sẽ ra mắt bản nâng cấp phần mềm để sử dụng hết cụm cảm biến camera 200MP khổng lồ này.

Camera chính 200MP
Camera chính 200MP

Bút S Pen

S23 Ultra vẫn hỗ trợ bút S Pen như các phiên bản tiền nhiệm trước đây. Nó được coi như là vật bất ly thân đối với nhiều người. Bút S Pen S23 Ultra cho người dùng trải nghiệm thoải mái và thuận tiện khi viết phác thảo, mang lại cảm giác tự nhiên như viết trên giấy; dùng bút để chụp ảnh từ xa mà không cần phải kết nối Bluetooth với các thiết bị hỗ trợ khác… 

S23 Ultra vẫn có bút S Pen
S23 Ultra vẫn có bút S Pen

Bảo vệ môi trường

Hiện nay, vấn đề bảo vệ môi trường vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu trên toàn thế giới. Để giải quyết vấn đề này, Samsung đã sử dụng các vật liệu có thể tái chế được như giấy, nhôm, nhựa trên chính chiếc điện thoại Galaxy S23 Ultra của mình. Đây là hành động vô cùng đáng khen của hãng mà các hãng khác lên làm theo.

Có nên mua Galaxy S23 Ultra không?

Nhìn chung, Galaxy S23 Ultra là lựa chọn vô cùng an toàn và đáng để chúng ta bỏ tiền ra mua. Tuy rằng máy có thể sẽ không nhỉnh hơn các máy khác ở cảm biến kích thước không quá to hay sạc không nhanh bằng một số máy khác nhưng nó lại đem đến cho người dùng những trải nghiệm thực sự mượt mà, bền bỉ và toàn diện trong khoảng thời gian dài là không thể bác bỏ.

Giá bán của Galaxy S23 Ultra

Hiện nay, chiếc smartphone Samsung Galaxy S23 Ultra này được bán với mức giá chỉ từ 22 triệu đồng. Mức giá này là vô cùng hợp lý khi nó được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ đi kèm với đó là những tính năng nổi trội riêng.

Dưới đây là mức giá bán chiếc điện thoại này của MobileCity.vn mà bạn có thể tham khảo.

Giá bán tham khảo tại MobileCity  
Giá bán tham khảo tại MobileCity