Điện lực Thái Nguyên: Bảo đảm cấp điện ổn định dịp Quốc khánh

Hoàng Cường 15:43, 29/08/2022

Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh dịp Lễ Quốc khánh 2-9, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã và đang triển khai phương án cấp điện "thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả".

Công nhân Điện lực kiểm tra, bảo dưỡng máy biến áp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp nghỉ Lễ Quốc khánh.
Công nhân Điện lực kiểm tra, bảo dưỡng máy biến áp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp nghỉ Lễ Quốc khánh.

Cụ thể, từ ngày 1 đến 4-9, Công ty Điện lực Thái Nguyên không giải quyết cắt điện các đường dây và trạm biến áp trên địa bàn tỉnh, trừ trường hợp sự cố. Trước và trong thời gian nghỉ Lễ, Công ty chỉ đạo điện lực các địa phương, đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra đường dây, trạm biến áp nhằm khắc phục khiếm khuyết như: Thay thế các dây chì, aptomat bị quá tải, chất lượng kém, phát quang hành lang các tuyến đường dây...

Xây dựng phương án cấp điện, đồng thời tổ chức các nhóm ứng trực 24/24 giờ và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố; phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi thả diều, bắn pháo tráng kim loại, ném các vật lên đường dây có thể gây sự cố lưới điện.


Từ khóa:

PC Thái Nguyên

Điện lực