Khôi phục cấp điện cho gần 50 nghìn khách hàng

Hoàng Cường 22:28, 27/08/2022

Trận mưa lớn kèm giông lốc từ ngày 26 đến 27-8 đã gây ra nhiều sự cố điện tại một số địa phương miền núi, vùng cao trong tỉnh. Các sự cố gây thiệt hại về tài sản cho ngành Điện và làm gián đoạn cung cấp điện cho gần 50 nghìn khách hàng.

Nước lũ làm sạt lở khu vực trạm biến áp Hùng Sơn 2 tại huyện Đại Từ.
Nước lũ làm sạt lở khu vực trạm biến áp Hùng Sơn 2 tại huyện Đại Từ.

Cụ thể, mưa lớn kèm giông lốc khiến móng cột 72 đường dây 373 E6.6 tại huyện Định Hóa bị sạt lở nghiêm trọng; sạt lở tại trạm biến áp Hùng Sơn 2 tại huyện Đại Từ; hỏng 3 quả sứ cách điện 35kV; hỏng 1 bộ dao cách ly 35kV; 19 cột hạ thế đổ gãy. Sự cố đã làm gián đoạn cung cấp điện cho gần 50 nghìn khách hàng tại các huyện: Định Hóa, Phú Lương, Đồng Hỷ, Võ Nhai, Đại Từ.

Công nhân Điện lực Định Hóa khắc phục sự cố ngay trong đêm.
Công nhân Điện lực Định Hóa khắc phục sự cố ngay trong đêm.

Ngay khi sự cố xảy ra, các phòng chức năng của Công ty Điện lực Thái Nguyên cùng với các điện lực địa phương đã huy động tối đa nhân lực, chỉ đạo các bộ phận tổng kiểm tra toàn bộ tuyến lưới có sự cố.

Tuy nhiên, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn do tại một số khu vực tình trạng sạt lở, ngập lụt khiến giao thông bị chia cắt; một số hộ dân chưa đồng thuận hỗ trợ ngành Điện chặt tỉa cây ngoài hành lang bị đổ vào đường dây... Đến chiều 27-8, các sự cố điện đã cơ bản được khắc phục, khôi phục việc cấp điện ổn định, an toàn cho các khách hàng.