Thái Nguyên: Lượng du khách trong dịp nghỉ lễ tăng mạnh

Nguyên Ngọc - Quốc Tuân 15:11, 01/05/2023

Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 và Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch) năm nay, mặc dù thời tiết có lúc không thuận lợi song các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Theo khảo sát của chúng tôi, tại nhiều điểm du lịch, lượng du khách đông gấp hàng chục lần so với ngày thường.

Đông đảo du khách tham quan Khu du lịch hồ Núi Cốc sáng 30/4/2023.
Đông đảo du khách tham quan Khu du lịch hồ Núi Cốc sáng 30-4.

Tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (từ ngày 29-4 đến 1-5) đã có trên 25.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Theo lãnh đạo Công ty CP Khách sạn du lịch công đoàn hồ Núi Cốc, dự kiến trong 5 ngày nghỉ lễ, Khu du lịch sẽ đón 35-40 nghìn lượt du khách (bằng tổng lượng khách đến với Khu du lịch trong cả 4 tháng đầu năm nay).

Để phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ này, trước đó, Khu du lịch hồ Núi Cốc đã đầu tư khoảng 100 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất và cải thiện các dịch vụ. Theo đó, Khu du lịch đã đầu tư 3 du thuyền mới với kinh phí trên 30 tỷ đồng; thay mới toàn bộ biển quảng cáo của các cửa hàng, khu vui chơi; đầu tư làm mới động 3 cây thông, cải tạo vỉa hè và nhiều hạng mục khác…

Khu du lịch Nhà Tôi (TP. Thái Nguyên) thu hút lượng lớn du khách dịp nghỉ lễ.
Khu du lịch Nhà Tôi (TP. Thái Nguyên) thu hút lượng lớn du khách dịp nghỉ lễ.

Tại nhiều khu, điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh, như: Khu di tích Lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa (Định Hóa); Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, Khu du lịch sinh thái An Bình, Khu du lịch Nhà Tôi (TP. Thái Nguyên); Khu du lịch Dũng Tân (TP. Sông Công); Khu du lịch suối Cửa Tử (Đại Từ)…, lượng du khách cũng tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Trong đó, chủ yếu là khách du lịch nội tỉnh và một số tỉnh, thành phố lân cận.

Dự kiến trong 5 ngày nghỉ lễ, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ thu hút khoảng 200.000 đến 250.000 lượt du khách. Qua đó cho thấy những tín hiệu tích cực của du lịch Thái Nguyên nói riêng, ngành du lịch cả nước nói chung.