Khen thưởng 30 tập thể, cá nhân trong phong trào Thi đua quyết thắng

Ngọc Ánh 14:06, 31/05/2024

Sáng 31-5, huyện Đồng Hỷ tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang (LLVT) giai đoạn 2019-2024.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày mô hình học cụ huấn luyện tại Đại Hội
Các đại biểu tham quan gian trưng bày mô hình học cụ huấn luyện tại Đại Hội

Trong 5 năm qua, phong trào TĐQT của LLVT huyện Đồng Hỷ đã được cấp ủy, chỉ huy, Hội đồng TĐKT lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời bám sát nhiệm vụ đơn vị và đạt được nhiều kết quả vững chắc. LLVT huyện đã phát động 6 phong trào TĐQT và nhiều đợt thi đua cao điểm, hỗ trợ xây dựng 10 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; giải quyết theo đúng quy định các chế độ chính sách với số tiền trên 8,6 tỷ đồng; phối hợp với các đơn vị quân đội trên địa bàn xây dựng đường nông thôn với  gần 9.000 ngày công lao động; ủng hộ hàng trăm triệu đồng trong phong trào LLVT huyện Đồng Hỷ chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau...

Phong trào TĐQT đã trở thành động lực, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc. Trong 2 năm (2021 và 2023), Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đồng Hỷ được Bộ Tư lệnh Quân khu 1 tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” và 5 năm liên tục (2019-2023) đạt danh hiệu “Đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Thời gian tới, LLVT huyện Đồng Hỷ tiếp tục triển khai các hoạt động TĐKT nhằm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”; 100% cán bộ, chiến sĩ có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, có quyết tâm chính trị cao, không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện nhiệm kỳ (2020-2025).

Tại Đại hội, 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024 được UBND huyện Đồng Hỷ khen thưởng.