Bức tranh cát mỏng nhất Việt Nam

10:58, 20/07/2008

Đó là bức tranh cát mỏng 3mm của anh Nguyễn Hữu Duy. Anh là tác giả của bức tranh cát đã được trung tâm kỉ lục Việt Nam công nhận là bức tranh lớn nhất.

 

Nguyễn Hữu Duy - GĐ Cty Vạn Thiên Sa - có bức tranh cát 2 mặt "Vũ khúc đêm trăng - bình minh trên sông" (nặng 55kg, dài 120cm, cao 45cm và dày 5cm), đã được Trung tâm kỷ lục VN công nhận bức tranh lớn nhất, thì nay, mọi người sẽ được gặp lại anh với bức tranh cát mỏng nhất (3mm).

 

Đến xưởng tranh cát Vạn Thiên Sa, ấn tượng đầu tiên của tôi là không gian rất đỗi bình dị. Hoạ sĩ chỉ có chiếc muỗng nhỏ và cát mang màu sắc của tự nhiên...

Tỉ mỉ và nhẫn nại, từng muỗng cát nhỏ thay cho sóng bút tài hoa của người hoạ sĩ tạo thành một bức tranh có giá trị nghệ thuật. Luôn muốn đột phá trong nghề nghiệp, anh Duy đã tìm tòi để "đổ" nên bức tranh cát mỏng nhất.

 

Chỉ với 3mm, bức tranh là sự hòa quyện hàng triệu hạt cát nhỏ với màu sắc tự nhiên, gói cả vào đó là tình cảm của tác giả. Hiện tại trong tay anh Duy đang có hơn 80 màu cát. Anh đã lặn lộn khắp mọi miền đất nước để tìm cát màu đẹp, tinh. Những người bạn đi thấy cát có màu sắc bắt mắt liền mang về làm quà cho anh.

 

Nội dung tranh anh Duy lâu nay hướng đến là phong cảnh thiên nhiên, làng quê trữ tình, nền nã trên sắc màu tươi tắn. Bức tranh mỏng này thể hiện chữ "nhẫn" viết theo tiếng Hán (ảnh). Theo anh Duy, đối với một nghệ nhân làm cát thì chữ nhẫn rất quan trong, họ cần sự cẩn thận, kiên trì và phải rất tỉ mỉ.