Hát phục vụ cô dâu Việt tại Đài Loan

07:57, 21/07/2008

Ngọc Sơn, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Nguyên Vũ, Nguyễn Phi Hùng, Thanh Thúy, nhóm hài Anh Vũ sẽ có chuyến đến thăm và hát phục vụ kiều bào, nhất là phụ nữ Việt đang sống tại Đài Loan, trong chương trình ‘’Tiếng hát từ quê hương’’.




Chương trình do báo Phụ Nữ TP HCM phối hợp với Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP HCM tổ chức, sẽ diễn ra vào đêm 26/7 tại huyện Đào Viên, 27/7 tại huyện Miêu Lật và hoàn toàn miễn phí vé vào cửa. Đây là 2 nơi có số cô dâu người Việt đông nhất tại Đài Loan.

Tổng biên tập báo Phụ Nữ TP HCM Nguyễn Thị Khánh Tâm, đại diện Ban tổ chức, cho biết: Người Việt Nam hiện là cộng đồng ngoại kiều đông nhất tại Đài Loan với hơn 100.000 phụ nữ sang làm dâu và khoảng 70.000 lao động. Thực tế cho thấy, đa số phụ nữ Việt tại đây chưa thể hòa nhập với gia đình, xã hội. Mang chương trình văn nghệ sang phục vụ cũng là cách góp phần nâng cao đời sống tinh thần, giải trí cho họ.

Nằm trong những hoạt động thường xuyên của báo Phụ Nữ TP HCM, chương trình còn tạo cơ hội để người Việt xa xứ nắm bắt thông tin về đời sống xã hội và hoạt động văn hóa nghệ thuật nơi quê nhà.

Các bài hát trong chương trình được sắp xếp, liên kết chặt chẽ với nhau nhằm làm nổi bật tính ấm cúng của đêm diễn. Cuối chương trình, toàn thể nghệ sĩ sẽ cùng khán giả đồng ca bài Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ca sĩ Nguyên Vũ và Đoan Trang sẽ đảm nhận luôn vai trò MC.

Ban tổ chức cũng gửi tặng 2.500 tờ báo Phụ Nữ TP HCM Chủ nhật cho khán giả đến với đêm diễn. Ngoài ra, Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố sẽ gặp gỡ một số gia đình Đài - Việt để tìm hiểu cụ thể hơn hoàn cảnh sống của phụ nữ trong các gia đình này và có kế hoạch giúp đỡ về sau.