Tối nay diễn ra Đêm phúc khảo HHHV 2008

09:01, 12/07/2008

Được xem như phần Tổng duyệt cho Lễ đăng quang, đêm Phúc khảo HHHV 2008 diễn ra tối nay (13/7) tại Cung trình diễn Hoàn vũ, 80 người đẹp sẽ trình diễn như thật. Khâu chuẩn bị cho Đêm phúc khảo và Lễ đăng quang (14/7) đã hoàn tất. Các thành viên BGK cũng đã có mặt chỉ trừ nhà tỉ phú Donald Trump vì lý do bận việc mà không thể có mặt tại Việt Nam để tham dự và chấm top 5 người đẹp.

Tất cả đã sẵn sàng

 

Đêm Phúc khảo diễn ra tối nay tại Cung trình diễn Hoàn vũ mang tính chất như một buổi Tổng duyệt lại toàn bộ chương trình để chuẩn bị cho Lễ đăng quang diễn ra vào 8h sáng 14/7 (giờ Việt Nam). Đây cũng là đêm trình diễn để BGK thẩm định lại lần cuối cùng top 15 người đẹp của HHHV 2008, vì thế dù là Đêm Phúc khảo nhưng nó vẫn mang tầm quan trọng và các người đẹp vẫn phải thể hiện hết khả năng trình diễn của mình. 80 người đẹp sẽ mặc trang phục dân tộc, dạ hội, bikini.

 

Những ngày này, 80 người đẹp đã liên tục tập luyện cho Đêm phúc khảo và đặc biệt là Lễ đăng quang diễn ra vào ngày 14/7. 80 mỹ nhân cũng phải học vũ đạo, các bước đi để trình diễn trong những màn chào hỏi và trang phục bikini trên nền nhạc của những nghệ sĩ quốc tế biểu diễn. Sân khấu được thiết kế mang đậm bản sắc Việt với hình cây tre, trúc, trống đồng Việt Nam, vịnh Hạ Long...

 

Hoa hậu Nguyễn Thùy Trang (Thùy Lâm) của Việt Nam tỏ ra rất tự tin khi tập luyện cùng các người đẹp. Tình hình sức khỏe của Thùy Trang những ngày cuối cùng của cuộc thi cũng tốt hơn rất nhiều. Trong Lễ đăng quang, Thùy Trang sẽ mặc bộ trang phục dạ hội của NTK Văn Thành Công. Bộ trang phục này khác với bộ Thùy Trang trình diễn tại Đêm Chung kết (8/7). Bộ trang phục lấy ý tưởng từ vị thần Hy Lạp màu trắng bạc, với 10 lớp voan mỏng để tăng sự quyến rũ khi trình diễn.

 

 Hai MC của đêm phúc khảo là cựu thành viên nhóm Spice Girls - Mel B và Jerry Springer đã có mặt tại Việt Nam vào sáng 12/7. Cả hai nhanh chóng bắt nhịp với chương trình, chứng tỏ đẳng cấp của một MC tầm cỡ quốc tế. Màn hình LCD tại Trung tâm Báo chí cũng đã được khởi động thử phát trực tiếp các hoạt động trên sân khấu chính.

 

 An ninh được siết chặt hơn

 

Tình hình an ninh, trật tự những ngày vừa qua được siết chặt. Khâu kiểm soát vé thực hiện ngay từ vòng ngoài của cổng Cung trình diễn Hoàn vũ. Để tránh tình trạng kẹt xe như đêm trình diễn Chung kết (8/7), nhiều khán giả phải quốc bộ một đoạn đường dài nên Đêm Phúc khảo tối này và Lễ đăng quang, BTC đã bố trí một lực lượng xe buýt đón từ ngoài cổng khán giả đến xem. Được biết, BTC sẽ tăng cường thêm 15 chiếc xe buýt nữa để phục vụ khách đến xem.

 

Trên trang web chính thức của cuộc thi HHHV 2008, BTC cuộc thi HHHV 2008 cũng khuyến cáo, khán giả phải đến sớm trước 2h đồng hồ và dành 30 phút để ổn định trật tự, chỗ ngồi trước khi chương trình bắt đầu. Đặc biệt, điều này sẽ được siết chặt tại Lễ đăng quang, vì đây là buổi sẽ được tường thuật trực tiếp đến 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khán giả nào đến trễ hơn thời gian quy định BTC sẽ không đảm bảo chỗ ngồi như đã ghi trên vé.

 

Sự nghiêm ngặt về mặt an ninh của cuộc thi còn được áp dụng với báo giới. Đêm trình diễn Chung kết (8/7), giới Báo chí được phép tác nghiệp trong khoảng thời gian ngắn ngủi 5 – 10 phút, thì Đêm Phúc khảo và Lễ đăng quang giới báo chí chỉ được ngồi xem với tư cách là khán giả. Mọi việc tác nghiệp trong 2 đêm này đều không được phép, chỉ khi Tân Hoa hậu Hoàn vũ đăng quang, khoảng 20 báo (đơn vị bảo trợ thông tin của cuộc thi) mới có được vài phút để chụp ảnh ghi lại giây phút đăng quang của Hoa hậu.

 

Sự siết chặt an ninh và những quy tắc nghiêm ngặt mà phía Tổ chức Hoàn Vũ Mỹ (MUO) đặt ra cho các đêm thi chính, đặc biệt là Lễ đăng quang có thể sẽ khiến nhiều người Việt Nam không quen nhưng đó cũng cho thấy, khi chấp nhận tham gia vào “cuộc chơi” này tất cả các khâu đều phải tuân thủ những quy định khá hà khắc, kể cả khán giả -cho dù có bỏ ra 1.800 USD để vào xem (mức giá cao nhất của Lễ đăng quang).

 

Đêm Phúc khảo diễn ra tối nay không được tường thuật trực tiếp, nhưng Lễ đăng quang diễn ra vào lúc 8h ngày 14/7 (giờ Việt Nam) sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV 3 – Đài THVN và trên 170 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, ước tính sẽ có 1 tỷ người trên khắp hành tinh theo dõi.