Ra mắt chương trình ''Tìm hiểu mỹ thuật Việt Nam'' trực tuyến

Theo HNM 10:59, 21/11/2022

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vừa ra mắt chương trình “Tìm hiểu mỹ thuật Việt Nam” trên nền tảng trực tuyến. Chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động giáo dục của bảo tàng, hướng tới công chúng yêu mỹ thuật nói chung, trọng tâm là học sinh, sinh viên cả nước.

 

“Tìm hiểu mỹ thuật Việt Nam” trên nền tảng trực tuyến là một trong những nội dung nghiên cứu, phát triển ý tưởng, đa dạng hóa các hình thức hoạt động nhằm tăng cường thu hút khách tham quan đến với bảo tàng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong các hoạt động chuyên môn nhằm đưa bảo tàng ngày càng đến gần hơn với công chúng.

Thông qua việc trả lời câu hỏi liên quan tới các sưu tập nghệ thuật được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, chương trình mong muốn tạo nên một sân chơi lành mạnh, thu hút sự quan tâm, khơi dậy đam mê tìm hiểu, lan tỏa tình yêu nghệ thuật tới công chúng, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Đây đồng thời cũng là một công cụ bổ trợ, giúp làm phong phú thêm chương trình giáo dục nghệ thuật trong các nhà trường, cũng như đa dạng hóa các hoạt động giáo dục của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Chương trình sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 23/11/2022, đúng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam và kết thúc ngày 24/6/2023, nhân kỷ niệm Ngày thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chương trình sẽ được tổ chức thành 2 đợt, mỗi đợt 2 vòng, với hình thức trắc nghiệm trực tuyến tại địa chỉ https://mythuat2022.vnfam.vn

Người tham gia sẽ trả lời các câu hỏi liên quan đến sưu tập nghệ thuật trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và những kiến thức về mỹ thuật Việt Nam. Cuối mỗi đợt sẽ có tổng kết và trao giải.