Thẩm định kịch bản phim điện ảnh về Đại đội TNXP 915

Thu Hà 19:18, 22/11/2022
 

Chiều 22-11, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định kịch bản văn học phim truyện về Đại đội thanh niên xung phong (TNXP) 915, chủ trì cuộc họp thẩm định kịch bản phim điện ảnh về Đại đội TNXP 915, Đội 91 Bắc Thái (ảnh).

Bộ phim dự kiến dài 100 phút, được xây dựng dựa trên sự kiện có thật về cuộc sống, chiến đấu và sự hy sinh anh dũng của cán bộ, đội viên Đại đội TNXP 915, Đội 91 Bắc Thái trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ngày 19-6, những cảnh quay đầu tiên của bộ phim được bấm máy tại Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm lưu niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Đến nay, với nỗ lực của Đoàn làm phim, bộ phim đã hoàn thành được 90% tiến độ, đáp ứng cơ bản yêu cầu đề ra.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng và nhân chứng lịch sử được xem bản sơ dựng của bộ phim. Cơ bản các ý kiến đánh giá bộ phim xứng đáng được công chiếu rộng rãi bởi kịch bản tốt, thể hiện được sự cam go, khốc liệt của chiến tranh, tinh thần yêu nước, lòng quả cảm, hy sinh anh dũng của các TNXP...

Một số đại biểu cũng đề nghị điều chỉnh, bổ sung, lược bỏ một số chi tiết, hình ảnh nhằm đảm bảo sự chân thực của lịch sử và tính nghệ thuật của bộ phim. Cụ thể như: Bổ sung thêm những chi tiết tôn vinh chiến công, tinh thần lao động, cống hiến và sự hy sinh của 60 đội viên TNXP; không khí khẩn trương, hăng say thực hiện nhiệm vụ của các TNXP trong thời chiến; những hình ảnh nêu bật tình cảm của người dân với lực lượng TNXP...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu đối với kịch bản phim; đồng thời đề nghị Công ty CP An Thái Phương, đơn vị được giao sản xuất phim, tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng và đại biểu để kịch bản phim hoàn thiện, nâng tầm thành một tác phẩm nghệ thuật chất lượng, đáp ứng sự mong mỏi của người dân; đồng thời đẩy nhanh tiến độ để bộ phim sớm ra mắt công chúng.