Khởi động cuộc thi và triển lãm điêu khắc toàn quốc

Theo sggp.org.vn 08:40, 14/03/2023

Cuộc thi và triển lãm điêu khắc toàn quốc, nhằm tôn vinh, ghi nhận những thành tựu sáng tạo của các nhà điêu khắc, họa sĩ, nghệ sĩ Việt Nam do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức chính thức khởi động.

Cuộc thi và triển lãm được định kỳ tổ chức 5 năm/lần dành cho các nhà điêu khắc, họa sĩ, nghệ sĩ là công dân Việt Nam ở trong nước và sống ở nước ngoài. Tác phẩm dự thi là các sáng tác theo đề tài tự do, thuộc các loại hình tượng tròn, khối biểu tượng; phù điêu; tác phẩm sắp đặt điêu khắc, tác phẩm điêu khắc động, tác phẩm điêu khắc ánh sáng.

Ban tổ chức khuyến khích tác phẩm có tính nhân văn, hướng thiện, phản ánh tích cực đời sống xã hội. Các tác phẩm tham dự phải được sáng tác trong thời gian từ năm 2013-2023, chưa từng trưng bày tại các cuộc thi, triển lãm mỹ thuật có quy mô toàn quốc do Bộ VH-TT-DL tổ chức. Có 2 vòng tuyển chọn tác phẩm: Vòng 1 qua ảnh màu chụp tác phẩm, vòng 2 chấm trực tiếp. Hạn cuối nhận tác phẩm dự thi là 30-6-2023. Cuộc thi và triển lãm điêu khắc toàn quốc dự kiến khai mạc tháng 9-2023, tại Hà Nội.