Mang “Nụ cười hạnh phúc” đến với nhân dân vùng biên giới

Theo QĐND 09:02, 02/03/2023

Chuyến xe nghệ thuật thuộc dự án “Happy smile – Nụ cười hạnh phúc” sẽ được các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam thực hiện những tour lưu diễn phục vụ nhân dân, đặc biệt là nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại lễ công bố  dự án “Happy smile – Nụ cười hạnh phúc” .
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại lễ công bố  dự án “Happy smile – Nụ cười hạnh phúc” .

Dự án “Happy smile – Nụ cười hạnh phúc” đã được Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp với Acecook Việt Nam công bố ngày 1-3, trong buổi trao quyền sử dụng chiếc xe ô tô 47 chỗ của Acecook Việt Nam trước Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội. 

Bắt đầu từ ngày 2-3, Acecook Việt Nam sẽ đồng hành với Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức các chuyến xe hạnh phúc đưa nghệ thuật kịch nói đến phục vụ nhân dân các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới – nơi ít có điều kiện được xem biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu.

 Tổng giám đốc Acecook Việt Nam trao quyền sử dụng chiếc xe ô tô cho Nhà hát Kịch Việt Nam.
 Tổng giám đốc Acecook Việt Nam trao quyền sử dụng chiếc xe ô tô cho Nhà hát Kịch Việt Nam.

“Chuyến đi biểu diễn đầu tiên, đoàn nghệ sĩ sẽ dừng chân tại tỉnh Lạng Sơn. Cùng với các chương trình biểu diễn nghệ thuật, Ban tổ chức sẽ trao tặng các món quà có ý nghĩa trong khuôn khổ dự án tới bà con có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh vươn lên học giỏi”, NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết.

Dự án “Happy smile – Nụ cười hạnh phúc” cũng là dấu mốc, góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật năm 2023, nhằm nâng cao đời sống tinh thần của người dân cũng như thúc đẩy phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam.

 Đại biểu và các nghệ sĩ lên xe chạy thử trong buổi công bố dự án.

Phát biểu tại buổi công bố dự án, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Acecook Việt Nam và Nhà hát Kịch Việt Nam đã có nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu, đặc biệt là những sự phối hợp trong việc triển khai những hoạt động xã hội mang nhiều ý nghĩa, được cộng đồng đánh giá cao. Đặc biệt, trong những năm bị khủng hoảng bởi đại dịch COVID-19, hai đơn vị đã cùng phối hợp, tổ chức nhiều chuyến xe thiện nguyện, kịp thời cung cấp thực phẩm tới cho những công nhân bị cách ly tại hai tâm dịch Bắc Ninh và Bắc Giang; gửi quà cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Đông Anh (Hà Nội) và nhiều đơn vị khác… Thông qua dự án này, hy vọng rằng Acecook Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng Nhà hát Kịch Việt Nam trong những chuyến lưu diễn trên khắp mọi miền Tổ quốc, mang nghệ thuật đến với mọi người dân. Từ những việc hợp tác ý nghĩa này sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa hai quốc gia Nhật Bản và Việt Nam.