Công ty Núi Pháo: Hỗ trợ dạy bơi cho trẻ em xã Tân Linh

N.P.M 16:49, 07/06/2024

Sáng 7-6, Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) phối hợp với Đoàn thanh niên xã Tân Linh (Đại Từ) tổ chức khai mạc khoá dạy bơi cho gần 70 em học sinh Trường Tiểu học và THCS Tân Linh. Thời gian dạy bơi kéo dài từ 10-12 ngày. Khóa học được tổ chức với mong muốn giúp các em học sinh trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước, tăng cường sức khỏe, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước, hướng tới việc phổ cập bơi trong đông đảo trẻ em trên địa bàn huyện Đại Từ.

Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo phối hợp với Đoàn thanh niên xã Tân Linh (Đại Từ) tổ chức khai mạc khoá dạy bơi miễn phí cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Tân Linh.
Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo phối hợp với Đoàn thanh niên xã Tân Linh (Đại Từ) tổ chức khai mạc khoá dạy bơi cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Tân Linh.

Tai nạn đuối nước là một trong những mối nguy hiểm lớn đối với trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè. Chính vì thế việc tuyên truyền lợi ích, tác dụng của việc học bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước được Công ty Núi Pháo đặc biệt quan tâm. Được biết, mùa Hè năm 2023, Công ty Núi Pháo cũng đã hỗ trợ kinh phí tổ chức chương trình "Mùa hè sôi động cùng đường bơi xanh” - dạy bơi cho hơn 90 em học sinh Trường Tiểu học và THCS Phục Linh.

Các em học sinh tham gia học bơi.
Các em học sinh tham gia học bơi.

Nhiều năm qua, Công ty Núi Pháo là doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng các chương trình hành động vì trẻ em. Công ty đã tặng hàng trăm chiếc xe đạp; trao học bổng cho hơn 200 trẻ em có HIV và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ mổ tim cho trẻ bị tim bẩm sinh… Công ty được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên luôn đồng hành cùng các sở, ban, ngành và có những đóng góp quan trọng trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt là quan tâm, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào việc đưa Thái Nguyên là tỉnh nằm trong Top 10 tỉnh, thành trên cả nước thực hiện tốt Quyền Trẻ em do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đánh giá xếp hạng.