Bản nhạc đẹp

Theo Hanoimoi.com.vn 10:11, 24/05/2023

“Nấu ăn cho em” là ca khúc mới nhất của ca sĩ dòng nhạc rap Đen Vâu. Ca khúc đã mang đến cho khán giả cảm xúc đẹp cùng thông điệp hết sức ý nghĩa.

“Nấu ăn cho em” được đánh giá cao bởi giai điệu du dương và lời ca trong trẻo với nhiều hình ảnh so sánh thú vị, miêu tả thiên nhiên và cuộc sống của các em nhỏ vùng cao. “Mấy đứa trẻ đi lên trường, đội trên đầu là đóa mây trắng/ Chân đạp lên mặt trời, môi thì cười và má hây nắng”; “Mặt trời vàng như trứng chiên/ Khi mà em đứng thẳng, núi và đồi phải đứng nghiêng/ Con đường quanh co quá, em chao lượn như cánh chim/ Mai sau lớn em bơi giữa đời, em bơi khỏe như Ánh Viên”.

MV “Nấu ăn cho em” giống như cuốn nhật ký, ghi lại hành trình đến với trẻ em vùng cao của Đen Vâu. Điểm trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên) xuất hiện trong MV cũng chính là điểm trường do anh góp công xây dựng và góp bữa ăn cho các em. Người hâm mộ nam ca sĩ này đều biết và yêu quý Đen Vâu bởi ngoài tài năng âm nhạc, anh còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, trong đó có hoạt động chăm sóc trẻ em vùng cao.

Về ý tưởng viết ca khúc này, Đen Vâu chia sẻ: “Tôi nghĩ, nếu mình viết được một bài nhạc rồi sau đó lấy doanh thu để lo cho các em một cách đều đặn thì tốt biết mấy. Thế là tôi bắt tay vào viết. Thật may là khi lên thăm các em và trở về, tôi có đầy đủ cảm xúc để hoàn thành bản nhạc”. Đen Vâu cho biết, anh sẽ dành tặng doanh thu từ lượt nghe và xem bài hát từ nay về sau cho việc xây trường và góp phần nuôi nấng các em.

Đen Vâu cùng với ca khúc của anh đã truyền đi cảm xúc rất tích cực, không chỉ bằng lời ca mà còn bằng cả việc làm nhạc với một nguyện vọng tốt đẹp: “Anh mong các em sẽ không bao giờ bỏ cuộc/ Vì anh biết tụi em nhỏ con nhưng mà dũng khí thì không thể nào nhỏ được”.