Điều đặc biệt về vai phản diện điên của Jason Momoa trong 'Fast & Furious X'

Theo Thanhnien.vn 16:55, 08/05/2023

Bên cạnh các ngôi sao quen mặt, Jason Momoa là nhân tố mới sẽ có màn xuất hiện hoành tráng trong Fast & Furious X. Đây cũng là lần hiếm hoi trong vòng 10 năm sự nghiệp anh được giao vai phản diện. Tài tử đã có những chia sẻ thú vị về trải nghiệm góp mặt trong Fast X.

Là phần cuối cùng của chuỗi phim Fast & Furious, Fast X là dịp hội ngộ của "rừng" sao từng gắn bó với thương hiệu. Tuy nhiên, cái tên khiến khán giả tò mò và mong chờ nhất trong Fast X lại là "người mới" của đại gia đình Fast & Furious: tài tử Jason Momoa. Ngôi sao Aquaman gây tò mò khi được chọn vào vai phản diện của phần phim mới nhất, hứa hẹn sẽ có một màn lột xác ngoạn mục so với những vai diễn của anh trước đây.

Jason Momoa khác lạ với gu thời trang điệu đà, đỏm dáng trong Fast X
Jason Momoa khác lạ với gu thời trang điệu đà, đỏm dáng trong Fast X

Trong Fast & Furious X, Jason Momoa vào vai Dante - con trai của ông trùm Hernan Reyes. Để trả thù cho cái chết của cha mình trong Fast Five (2011), Dante quyết tâm hủy hoại Dominic Toretto (Vin Diesel) và gia đình. Nhân vật do Jason Momoa thủ vai đã giành tới 12 năm để lên một kế hoạch hoàn hảo nhằm khiến gia đình Dom phải trả cái giá rất đắt. Tên ác nhân này cũng được biên kịch, đạo diễn mô tả là điên rồ, đầy mưu mô và không có chút lòng trắc ẩn.

Xuyên suốt quá trình hoạt động tại Hollywood, Jason Momoa thường gắn liền với hình tượng người trượng phu trên màn ảnh hoặc vào vai những gã đàn ông hầm hố, cục mịch nhưng lại tốt bụng. Fast X là cơ hội hiếm hoi Jason Momoa được chọn vào vai phản diện. Tài tử Hawaii tỏ ra vô cùng phấn khích và cho biết anh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để hóa thân hoàn hảo thành kẻ phản diện điên rồ của Fast & Furious X. Nhiều khán giả kỳ vọng bộ phim sẽ là pha lột xác ngoạn mục của ngôi sao Aquaman.

Jason Momoa được kỳ vọng sẽ mang đến một nhân vật phản diện đáng nhớ cho phần phim cuối cùng của thương hiệu Fast & Furious
Jason Momoa được kỳ vọng sẽ mang đến một nhân vật phản diện đáng nhớ cho phần phim cuối cùng của thương hiệu Fast & Furious
Nhân vật phản diện điên rồ, tàn nhẫn Dante khiến Jason Momoa rất thích thú khi được hóa thân
Nhân vật phản diện điên rồ, tàn nhẫn Dante khiến Jason Momoa rất thích thú khi được hóa thân

Jason Momoa tiết lộ quá trình thực hiện Fast X là một trải nghiệm thú vị khi anh được hóa thân thành một nhân vật ít nam tính hơn những gì Momoa thường thể hiện trước ống kính. Nam diễn viên chia sẻ: “Tôi rất hào hứng khi đưa vào nhân vật yếu tố mới mẻ và thú vị, và thật hay ho khi tìm ra sự cân bằng mong manh giữa tính vui nhộn và tố chất tâm thần của anh ta. Phía Dom và đồng đội không hiểu Dante có thể xảo quyệt và điên loạn như thế nào. Anh ta lừa nam chính "vào tròng" dễ như chớp mắt".

Nhiều nhân vật phản diện trong Fast & Furious trước đây đều là những người nghiêm túc, thận trọng và tàn nhẫn. Nhưng ở Fast & Furious X, Dante là một kẻ hung tợn nhưng lại ăn vận rất bảnh bao, sặc sỡ và sành điệu. Jason Momoa mô tả nhân vật của mình là một gã “tàn bạo, đồng bóng và lòe loẹt". Bên cạnh vẻ ngoài độc lạ và các kỹ năng hành động độ khó cao, Jason Momoa còn đặc biệt yêu thích khía cạnh tâm lý nhân vật mình thể hiện.

Đạo diễn Louis Letterier và Jason Momoa trên trường quay Fast X
Đạo diễn Louis Letterier và Jason Momoa trên trường quay Fast X

"Trong rất nhiều vấn đề của Dante, một trong số các nguồn cơn chắc chắn đến từ nỗi ám ảnh bởi cha của mình. Momoa nói: “Nếu bạn luôn cố gắng gây ấn tượng với ai đó như cái cách Dante đối với bố của anh ấy, thì bạn sẽ luôn cảm thấy mình là một kẻ thất bại. Dante có rất nhiều cơn tức giận dồn nén, và cuối cùng gã chỉ có cách làm tổn thương mọi người", Jason Momoa nói thêm.

Rừng sao hội tụ trong phần cuối cùng của loạt phim Fast & Furious
Rừng sao hội tụ trong phần cuối cùng của loạt phim Fast & Furious

Đạo diễn Fast X - Louis Leterrier nhận xét giữa Dante và Jason Momoa có khá nhiều điểm tương đồng. “Thành thật mà nói, điểm khác biệt duy nhất giữa Jason và Dante là sự tàn nhẫn ác độc", ông nói. Ngoài ra, Louis Leterrier còn rất ấn tượng khi Jason Momoa mang được nét tính cách liều lĩnh, "tưng tửng" của anh ngoài đời vào phim, tạo cá tính khó nhầm lẫn cho nhân vật.

Được biết, Jason Momoa tự thực hiện tất cả các pha hành động mạo hiểm. Nam diễn viên không chỉ đánh nhau, đua xe, nhào lộn mà còn có khả năng ứng biến và chỉnh sửa các đoạn thoại khiến chúng nổi bật hơn. Jason Momoa còn sơn móng tay tông xuyệt tông với ô tô hoặc mô tô phân khối lớn anh sử dụng trong phim. Bom tấn Fast & Furious X dự kiến khởi chiếu vào 19.5.2023.