Nga công chiếu bộ phim truyện được quay trên vũ trụ

Theo Baotintuc.vn 10:02, 24/04/2023

Bộ phim truyện đầu tiên trên thế giới quay trong vũ trụ đã được công chiếu lần đầu tại các rạp chiếu phim của Nga ngày 20/4. Bộ phim mang tên "The Challenge" (Thử thách) kể về một nữ bác sĩ phẫu thuật được đưa lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) để điều trị cho một nhà du hành vũ trụ bị thương.

Nữ diễn viên Yulia Peresild trong bộ phim The Challenge. Ảnh: Euronews
Nữ diễn viên Yulia Peresild trong bộ phim The Challenge. Ảnh: Euronews

Hồi tháng 10/2021, phi thuyền Soyuz MS-19 đã đưa nhà du hành vũ trụ Anton Shkaplerov, đạo diễn phim Klim Shipenko và nữ diễn viên chính Yulia Peresild lên Trạm ISS để thực hiện các cảnh quay của bộ phim "The Challenge" trong 12 ngày.

Trong phim, bác sĩ phẫu thuật do diễn viên Yulia Peresild, 38 tuổi, thủ vai, được gửi lên trạm ISS để cứu một nhà du hành vũ trụ bị thương sau chuyến đi bộ ngoài không gian. Cơ hội sống sót trở về Trái Đất của nhà du hành vũ trụ sẽ phụ thuộc vào kết quả của ca phẫu thuật rất phức tạp mà nữ bác sĩ sẽ phải thực hiện trong điều kiện không trọng lượng.

Đạo diễn Klim Shipenko, 39 tuổi, người chịu trách nhiệm quay phim, ánh sáng và âm thanh, mang về 30 giờ phim, 50 phút trong đó được sử dụng trong đoạn phim cuối cùng.

Diễn viên Peresild và đạo diễn Shipenko được đào tạo trong 4 tháng trước đi bay vào vũ trụ. Các cảnh quay trên ISS có sự xuất hiện đặc biệt của 3 nhà du hành người Nga đang làm việc trên ISS vào thời điểm đó.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi bộ phim: "Chúng ta là những người đầu tiên quay một bộ phim truyện trên quỹ đạo và trên tàu vũ trụ". 

Bộ phim là dự án hợp tác giữa Tập đoàn vũ trụ Nga Roscosmos, kênh truyền hình Nga Channel One và được thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Điện ảnh. Bộ phim có chi phí chưa đến 1 tỉ rouble (12 triệu USD). Bộ phim cũng sẽ được chiếu tại các rạp chiếu phim ở 20 quốc gia.