Ngày đầu tiên được thiết lập, đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước đã tiếp nhận 220 cuộc điện thoại.
Tính đến cuối ngày 3/7 (ngày đầu tiên thực hiện đường dây nóng), bộ phận tiếp nhận thông tin đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tiếp nhận và trả lời 220 cuộc điện thoại. Cụ thể, Văn phòng NHNN nhận được 57 cuộc, Thanh tra NHNN: 15 cuộc; NHNN Chi nhánh Tp Hà Nội: 28 cuộc; NHNN Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh: 120 cuộc.
Những thông tin phản ánh qua đường dây nóng chủ yếu tập trung vào các vấn đề: mua ngoại tệ tiền mặt, tỷ giá, lãi suất, vấn đề điều chỉnh lại lãi suất cho vay trong hợp đồng tín dụng và các vấn đề liên quan đến phí, ký quỹ tiền để vay vốn, vấn đề đổi tiền lẻ,….
Các câu hỏi và phản ánh qua đường dây nóng đều được bộ phận tiếp nhận thông tin của NHNN giải đáp đầy đủ và kịp thời. Những ý kiến phản ánh liên quan đến kiến nghị hoặc giải đáp về cơ chế, chính sách đã được chuyển đến bộ phận chức năng của NHNN cũng như các đơn vị liên quan để nghiên cứu trả lời.
Qua những phản ánh và xử lý kiến nghị của người dân qua đường dây nóng, nhiều thắc mắc của doanh nghiệp và người dân đã được giải tỏa kịp thời; đồng thời, cũng tạo điều kiện cho việc phát hiện những vi phạm của các tổ chức tín dụng để NHNN xem xét xử lý.
Tuy nhiên, theo NHNN, để có thể xử lý kịp thời và chính xác những vi phạm, khi phản ánh, các doanh nghiệp và người dân cần cung cấp bằng văn bản cụ thể (qua fax hặc email….) về NHNN.