Cần làm rõ việc doanh nghiệp Đồng Tâm nhập phải dầu Diesel kém chất lượng

10:52, 24/08/2008

Sau khi đã tiêu thụ và sử dụng khoảng 4.000 trên tổng số 22.000 lít dầu Diesel được nhập từ Doanh nghiệp Xăng dầu Mạnh Hùng có trụ sở tại Cổ Lũng (Phú Lương), ông Nguyễn Văn Đông, Giám đốc Doanh nghiệp Đồng Tâm, đồng thời là đại diện Đại lý Xăng dầu Đồng Tâm, có trụ sở và cây xăng tại xóm Tân Thái, xã Hóa Thượng, Đồng Hỷ đã phát hiện ra những dấu hiệu không bình thường của lô dầu Diesel này.

Sáng 21-8-2008, trước sự chứng kiến của đại diện Sở Khoa học công nghệ, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, Công an huyện Đồng Hỷ và các phóng viên, ông Đông cho biết: Lô dầu trên khi sử dụng tiêu tốn nhiên liệu và thải ra lượng khói nhiều hơn bình thường! Đặc biệt, khi đem so sánh về màu sắc với dầu Diesel cùng chủng loại, thì màu sắc dầu Diesel của Công ty Xăng dầu Bắc Thái có màu trắng đục, còn dầu của Doanh nghiệp Xăng dầu Mạnh Hùng khi rót ra có màu phớt hồng, sau đó chuyển dần sang màu cánh dán đậm.

 

Xung quanh sự việc này, ông Đông cho biết thêm, lô dầu trên được Doanh nghiệp của ông nhập về từ ngày 25-7-2008, khi ông hỏi hóa đơn bán hàng thì đại diện Doanh nghiệp Mạnh Hùng bảo lô hàng không có hóa đơn, đồng thời chấp nhận trả % hoa hồng cao hơn các lô hàng khác. Khi gia đình phát hiện ra những dấu hiệu bất thường, phía Doanh nghiệp Mạnh Hùng đã yêu cầu được mang số dầu còn lại về nhưng ông không đồng ý và báo với các cơ quan chức năng.

 

Hiện nay, do giá xăng dầu thế giới và trong nước có nhiều biến động, đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp, đại lý bán lẻ xăng dầu ở một số tỉnh, thành có hành vi bán hàng kém chất lượng, cài đặt chíp điện tử để gian lận về số lượng kiếm lời bất chính. Chính vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh sớm vào cuộc, kiểm tra, xác định rõ chất lượng lô dầu Diesel tại Doanh nghiệp Đồng Tâm, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.