Đà Nẵng: Mời chuyên gia Singapore quy hoạch cây xanh đô thị

08:11, 17/08/2008

 - UBND TP Đà Nẵng muốn mời chuyên gia của National Parks (Singapore) sang nghiên cứu lập quy hoạch mạng lưới cây xanh đô thị.

UBND TP Đà Nẵng vừa chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với Sở Ngoại vụ khẩn trương mời chuyên gia của National Parks (Singapore) ngay trong tháng 8/2008 sang nghiên cứu lập quy hoạch mạng lưới cây xanh đô thị.

 

Trong đó, đặc biệt chú trọng việc lập kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn; bố trí quy hoạch cây xanh phù hợp; tạo vườn ươm cây; phương pháp trồng, chăm sóc, bảo quản... cây xanh; lựa chọn loại cây phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và mỹ quan; đào tạo cán bộ công tác kiểm tra giám sát...

 

Lãnh đạo Đà Nẵng cũng giao các đơn vị liên quan nhanh chóng lên phương án triển khai trồng lại 5 loại cây xanh (sao đen, muồng tím, viết, bằng lăng, phượng vĩ) trên 23 tuyến đường chính của TP và có biện pháp cải tạo đất, phân bón, chống dựng... để cây phát triển tốt.

 

Ngoài ra, để thực hiện đề án xây dựng “TP môi trường”, UBND TP Đà Nẵng đồng ý chủ trương triển khai trồng cây xanh trong khuôn viên sân trường học từ cấp THPT đến cấp mầm non; trước mắt tập trung trồng tại các trường THPT trên địa bàn TP.

 

Sở GD-ĐT Đà Nẵng được giao phối hợp với Công ty Cây xanh khẩn trương khảo sát, lập danh sách các trường để triển khai việc trồng cây xanh trong tháng 8 đến ngày 15/9. Chủng loại cây trồng trong sân trường chủ yếu là phượng vĩ (hoa đỏ), về lâu dài bổ sung thêm muồng tím, ngoài ra không được trồng thêm loại cây nào khác. Sở Xây dựng được giao chủ trì giám sát, nghiệm thu trước khi chuyển giao cho các trường.