Hãy giúp đỡ một học sinh tàn tật thi đỗ vào đại học

09:17, 20/08/2008

Đó là Hoàng Thị Hoa dân tộc Sán Dìu học sinh lớp 12A3 trường Vùng Cao Việt Bắc. Em vừa nhận được giấy triệu tập vào học trường đại học Bách khoa Hà Nội, nhưng em khó thực tiếp tục con đường đèn sách vì hoàn cảnh thực tại của gia đình.

Bố là bộ đội phục viên nhưng đã mất khi em mới 10 tuổi, mẹ lại ốm đau, bao năm nay với gánh rau mẹ tần tảo buôn bán để nuôi 2 chị em bữa đói, bữa no. Em bị tàn tật từ nhỏ không giúp đỡ mẹ được việc gì. Nhà em là hộ đói nghèo của xã. Em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ của các thầy, cô, địa phương và cộng đồng. Vì vậy không phụ lòng mọi người, em miệt mài học tập để quên đi nỗi đau của người tàn tật, mong sao bằng kiến thức của mình, em tự nuôi sống bản thân, vơi đi gánh nặng cho mẹ. Nhìn giấy triệu tập học mà em thấy khổ tâm vô cùng, nước mắt rơi ướt hết tờ giấy lúc nào em cũng không biết nữa…

 

Là học sinh tàn tật vượt khó học tốt, năm 2005 em được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên tặng cho 1 chiếc xe lăn. Với lòng thơm thảo, em đã tặng lại chiếc xe lăn đó cho một cụ bà gia đình chính sách ở thị trấn Trại Cau huyện Đồng Hỷ.

 

Vì không có điều kiện đóng góp theo giấy triệu tập, ước mơ học hành của cô gái tàn tật hiếu học có tấm lòng thơm thảo sẽ bị khép lại… Em sẽ làm gì để sống với đôi chân tàn tật bẩm sinh, mặc dù em có đôi tay khoẻ mạnh và đầu óc thông minh như các bạn cùng trang lứa… Rất mong sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, những tấm lòng thơm thảo xa gần để Hoàng Thị Hoa được đi học, trở thành người có ích cho xã hội.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Hoàng Thị Hoa, xóm Thông Nhãn xã Linh Sơn huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Hoặc có thể liên lạc qua số điện thoại 01696659079.