Hơn 4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lũ ở miền núi phía Bắc

08:15, 13/08/2008

Ngày 13-8, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ các tỉnh miền núi phía Bắc trong  cán bộ, viên chức cơ quan, đồng thời tiếp nhận tiền ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức hảo tâm khác.

Tính đến ngày 13-8, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ. Các địa phương ủng hộ nhanh và nhiều nhất là Tp Hồ Chí Minh 1tỷ, Ninh Bình hơn 300 triệu; Vĩnh Phúc, Hà Giang, Hà Tĩnh mỗi tỉnh 200 triệu.

 

MTTQ Việt Nam đã phân bổ hơn 1,9 tỷ đồng cho các gia đình, cá nhân và địa phương. Thông qua Ủy ban MTTQ các tỉnh bị thiệt hại, Đoàn Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ VN cũng đã gửi tới các gia đình có người bị chết số tiền 2 triệu đồng/người, gia đình có người bị thương 1 triệu đồng/người góp phần khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

 

Hôm nay, MTTQ Việt Nam cũng đã tiếp nhận tiền ủng hộ từ Văn phòng Chủ tịch nước gần 10 triệu đồng; Tổng công ty thuốc lá Việt Nam 100 triệu đồng.

 

Trước đó, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Namđã gửi điện thăm hỏi và chia buồn tới các gia đình bị thiệt hại những thiệt hại ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ…bị ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây ra. Ủy ban TƯ MTTQ Việt Namcũng đã gửi công điện khẩn gửi Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố trong cả nước phát động phong trào ủng hộ các đồng bào bị thiệt hại. Tiếp đó, Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ VN đề nghị, Ủy ban  MTTQ các địa phương cần chủ động báo cáo với cấp ủy, phối hợp với chính quyền cùng cấp có hình thức phù hợp để ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại một cách thiết thực, đồng thời Ủy ban MTTQ các tỉnh bị thiệt hại phối hợp với chính quyền tổ chức cứu nạn, tiếp nhận hàng cứu trợ và vận động nhân dân với tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ các gia đình có người chết, bị thương, mất nhà cửa, đặc biệt là gia đình chính sách và hộ nghèo.

 

* Trong thời gian này, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã tiếp nhận và ủng hộ hơn 1 tỷ cho các gia đình, cá nhân và địa phương chịu ảnh hưởng của bão lũ.