Lãnh đạo các nước thăm hỏi về trận lũ lụt

10:03, 14/08/2008

Được tin bão lũ nghiêm trọng xảy ra tại các tỉnh miền Bắc gây thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản, trong hai ngày 13 và 14/8, lãnh đạo các nước Trung Quốc, Đức và Luxembourg đã gửi điện thăm hỏi đến lãnh đạo Việt Nam và nhân dân vùng thiên tai.

Trong bức điện gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nhân dân vùng bị nạn ngày 14/8, Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã bày tỏ sự tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ Việt Nam, nhân dân vùng thiên tai sẽ sớm vượt qua khó khăn, khôi phục sinh hoạt và sản xuất.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì cũng đã gửi điện thăm hỏi đến Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao nước ta Phạm Gia Khiêm. Chiều 14/8, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồ Càn Văn đã trao cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn thư thăm hỏi của Đại sứ quán và số tiền 50.000 USD do cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội quyên góp ủng hộ nhân dân vùng bão lũ.

Ngày 13/8, Tổng thống Đức Horst Koehler đã gửi điện thăm hỏi đến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, chia sẻ những tổn thất, thương vong do đợt bão lũ gây ra, đồng thời gửi lời chia buồn đến thân nhân của những nạn nhân trong đợt thiên tai vừa qua tại Việt Nam.

Cũng ngày 13/8, Thủ tướng Đại Công quốc Luxembourg Jean Claude Juncker đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong đó bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đến gia quyến các nạn nhân, và tình đoàn kết của nhân dân Luxembourg với nhân dân Việt Nam trong thời khắc khó khăn này.