Nhiều chính sách nên sớm bổ sung để hoàn thiện

16:01, 18/08/2008

Sáng 19-8, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá sau 12 năm thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Pháp lệnh về lực lượng Dự bị động viên và Pháp lệnh Dân quân tự vệ. Tham dự có đại diện một số ban, ngành của tỉnh và các đơn vị liên quan của Bộ Quốc phòng, Quân khu I.

Trong giai đoạn 1996-2008, công tác quân sự-quốc phòng địa phương của Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả: Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản luật liên quan đến lĩnh vực này đã được triển khai rộng khắp và đi vào đời sống nhân dân trên địa bàn. Trong 12 năm qua các huyện, thành, thị trong tỉnh đã phát lệnh gọi nhập ngũ 18.500 tân binh, hoàn thành 100% chỉ tiêu của Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Quân khu I giao; 100% số xã đều có công dân nhập ngũ. Chất lượng tân binh được nâng lên về cả 3 mặt sức khoẻ, trình độ và chính trị, tỷ lệ số quân phải bù đổi, loại trả thấp. Công tác dân quân, tự vệ và các hoạt động quốc phòng khác cũng được triển khai đồng bộ, được Bộ Quốc phòng, Quân khu I đánh giá cao.

 

Ngoài nghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác quốc phòng - quân sự 12 năm qua, phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đều đề nghị Trung ương cần sớm bổ sung trên 30 vấn đề liên quan đến các văn bản luật trong công tác quân sự - quốc phòng như: Tăng cường huấn luyện, bồi dưỡng, đào tạo hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp; đề nghị làm rõ chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, công chức, người lao động trong các doanh nghiệp dân doanh, liên doanh sau khi xuất ngũ...

 

Các đại biểu đại diện cho Bộ Quốc phòng tham dự Hội nghị đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị nói trên để sớm trình với Chính phủ và Bộ Quốc phòng xem xét giải quyết.