Những ngày hè ý nghĩa

08:59, 12/08/2008

Khác với các mùa hè trước, kỳ nghỉ hè năm nay, những sinh viên quê ở Thái Nguyên đang học tập tại Học viện An ninh Nhân dân và Học viện Cảnh sát đã có những ngày nghỉ hè ở quê hương thật nhiều ý nghĩa.

Hưởng ứng phong trào thanh niên tình nguyện, hơn 40 sinh viên của 2 học viện đã có những ngày lao động tình nguyện tại xã Tân Đức (Phú Bình)- địa phương vừa chịu thiệt hại do cơn lốc xoáy xảy ra vào ngày 11-7 vừa qua. Cơn lốc đi qua đã gây thiệt hại về nhà cửa, hoa mầu của trên 500 hộ dân ở xã Tân Đức, có 6 nhà bị sập hoàn toàn, tập trung ở các xóm: Diễn, Ngoài, Trại Vàng... Và các công trình công cộng bị ảnh hưởng như: Trường THCS, Trường tiểu học, Trường mầm non, Trụ sở UBND xã, đình chợ... tổng thiệt hại ước tính khoảng 2 tỷ đồng.

 

 Trước thực tế đó, các thanh niên tình nguyện đã cùng chi đoàn các xóm tham gia lao động dọn dẹp nhà cửa, cây cối đổ cho các gia đình chính sách của các xóm trên. Em Nguyễn Việt Hà, sinh viên năm thứ 4, Học viện An ninh nhân dân quê ở xã Phú Thượng (Võ Nhai) cho biết: Đây là lần thứ 2 em được tham gia hoạt động tình nguyện tại cộng đồng. Những công việc như thế này em đã quen làm ở nhà vì gia đình em làm nông nghiệp. Em rất tự hào vì được đem sức trẻ  giúp các gia đình chính sách nghèo, khó khăn của Tân Đức khắc phục hậu quả cơn lốc vừa qua. Với em Hà Thị Trâm, sinh viên năm thứ 4, Học viện Cảnh sát quê ở T.P Thái Nguyên thì đây là lần đầu tiên em được đến Tân Đức cùng các bạn giúp bà con san lấp ổ gà, làm đường giao thông và được chia sẻ với những gia đình không may bị ảnh hưởng do cơn lốc gây ra.

 

Các thanh niên tình nguyện của Học viện an ninh Nhân dân và Học viện cảnh sát đã làm trên 100 ngày công giúp bà con sửa sang, san lấp ổ gà được hơn 1km đường nông thôn tại xóm Diễn, xóm Ngoài; tặng 71 suất quà cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó học giỏi trị giá trên 5 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 180 gia đình chính sách trong xã; trồng cây xanh, thu dọn lớp học, sân trường... của Trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn. Buổi tối, các sinh viên tình nguyện tham gia giao lưu văn nghệ với chi đoàn 17 xóm; tổ chức sinh hoạt hè với các trò chơi bổ ích cho thanh, thiếu nhi ở địa phương...

 

Chỉ 5 ngày tham gia tình nguyện tại đây, các sinh viên đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân địa phương và cảm xúc lưu luyến khi chia tay. Đó thực sự là những ngày nghỉ hè bổ ích và nhiều ý nghĩa.