Thái Nguyên: Áp dụng giá thuốc mới trong các cơ sở y tế công lập

08:57, 13/08/2008

Từ ngày 12-8, Sở Y tế đã gửi kết quả gói thầu thuốc 6 tháng cuối năm nay tới 25 cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh không tự tổ chức đấu thầu mua thuốc. Đây là kết quả do Bệnh viện C mở thầu và theo quy định, tất cả các đơn vị không tự tổ chức đấu thầu sẽ lấy kết quả này để mua thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Theo kết quả chấm thầu mới thì có 747 mặt hàng thuốc và thiết bị y tế của 10 đơn vị tham gia đấu thầu đủ điều kiện cung ứng cho các cơ sở y tế công lập của tỉnh. Theo ông Nguyễn Quí Thơ, Phó Giám đốc Sở Y tế thì giá một số mặt hàng trúng thầu tăng từ 6% đến 10% so với giá của gói thầu 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, mức giá này vẫn nằm trong khung giá mà Bộ Y tế duyệt cho các nhà sản xuất và nhà nhập khẩu từ đầu năm. Trong gói thầu đầu năm, các nhà cung cấp đã trích bớt lợi nhuận và bán thấp hơn mức giá cho phép để cạnh tranh.

Kết quả thầu cũng cho thấy có 81 mặt hàng không trúng thầu, trong đó 36 mặt hàng cao hơn giá kế hoạch của Sở Y tế và 45 mặt hàng không có đơn vị nào tham gia đấu thầu. Tuy nhiên, do dự báo trước tình hình nên hầu hết các mặt hàng này đều có thể thay thế bằng loại tương tự trong số 747 mặt hàng đã trúng thầu.

Với các cơ sở tự đấu thầu mua thuốc là Bệnh viện A, Bệnh viện Gang Thép, Bệnh viện Mắt và Trung tâm Y tế Định Hóa thì mới có Bệnh viện Gang thép đã chấm thầu xong, còn các đơn vị khác đang tiến hành những công đoạn cuối cùng của quá trình này.