Thái Nguyên: Tập huấn về Hội nhập kinh tế Quốc tế cho cán bộ, công chức

15:14, 17/08/2008

Trong hai ngày 18 và 19 tháng 8, Ban hội nhập kinh tế Quốc tế của Thái Nguyên đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế cho gần 200 cán bộ, công chức các sở, ngành và chuyên viên các huyện thành, thị.  

Các học viên được nghe các chuyên viên, nguyên lãnh đạo của Cục Quản lý chất lượng Bộ Công thương giới thiệu tổng quát về doanh nghiệp với những vấn đề hội nhập và thực thi Luật cạnh tranh. Trong đó nêu rõ những điểm mạnh, yếu của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia hội nhập; những vấn đề đặt ra trong cạnh tranh thời kỳ hậu WTO (đổi mới chiến lược; tư duy kinh doanh; nhận diện các áp lực, rào cản). Từ đó có biện pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh (quản trị doanh nghiệp hiệu quả; đổi mới công nghệ và sáng tạo; tăng dịch vụ; chú trọng vai trò của người tiêu dùng; phát triển mạng lưới; nâng cao chất lượng nguồn lực).

 

Bên cạnh đó là các vấn đề về  môi trường cạnh tranh ở Việt Nam; tổng quan về Luật cạnh tranh; những cơ hội, thách thức khi doanh nghiệp thuộc diện điều chỉnh của Luật cạnh tranh; các nhóm hành vi hạn chế cạnh tranh...