Vô Tranh làm tốt công tác dân số

14:59, 20/08/2008

Vô Tranh nằm ở phía Đông huyện Phú Lương, với diện tích tự nhiên 1.837 ha, dân số hơn 2.000 hộ, trên 8.000 khẩu, có 7 dân tộc cùng chung sống trên địa bàn.

Đời sống của 90% số hộ  chủ yếu dựa vào nghề nông, cấy lúa, chăn nuôi, trồng chè và trồng cây ăn quả. Toàn xã có hơn  2.500 chị em phụ nữ ở tuổi 15 đến 49 trong đó có hơn 1.680 chị em có chồng. Tỷ lệ phát triển dân số hàng năm là 1,3%. Thuận lợi của xã về công tác Dân số- KHHGĐ là Đảng uỷ quan tâm và chỉ đạo trực tiếp về công tác Dân số - KHHGĐ;  Ban dân số- KHHGĐ địa phương đã thường xuyên chỉ đạo các cộng tác viên ở các xóm quan tâm đến công tác Dân số- KHHGĐ. Gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương trong đó coi trọng tới công tác dân số - KHHGĐ. Chất lượng dân số ngày càng được nâng cao, các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu, chăm sóc sức khoẻ sinh sản- KHHGĐ ngày càng tốt hơn. Xuất phát từ những thuận lợi trên nhận thức của nhân dân địa phương cũng từng bước có chuyển biến.

 

Người dân Vô Tranh đã ý thức được nếu xây dựng gia đình sớm cuộc sống tự lập sẽ gặp nhiều khó khăn. Sinh con sớm sẽ có nhiều yếu tổ ảnh hưởng tới sức khoẻ, trẻ em dễ bị suy dinh dưỡng. Do đó 6 tháng đầu năm 2008, số chị em sinh con trước tuổi 22 của xã chỉ còn có 6 người, sinh con thứ 3 có 4 người.