Xe hơi cán ngang bụng vẫn sống

07:42, 26/08/2008

Dù bị vỡ gan, vỡ lá lách, gãy xương đùi, với khoảng 3 lít máu nằm trong ổ bụng, cô gái 17 tuổi vẫn sống sót sau khi bị một chiếc xe hơi cán ngang người. Hỗ trợ cho sức sống mãnh liệt đó là các bác sĩ Bệnh viện Đa Khoa Sài Gòn.

Cho đến ngày 26/8, các bác sĩ khoa Ngoại - BV Đa khoa Sài Gòn vui mừng khi một ca tai nạn giao thông bị xe du lịch cán ngang người đã ổn định các dấu hiệu sinh tồn.

Dù bị vỡ gan, vỡ lá lách, gãy xương đùi, với khoảng 3 lít máu trong ổ bụng, cô gái 17 tuổi vẫn sống sót sau tai nạn chết người.

Đó là một bệnh nhân nữ hiện đang tạm trú tại Quận 1 - TP.HCM. Nạn nhân nhập viện vào khoảng 17g ngày 23/8 trong tình trạng sốc nặng, không có mạch, huyết áp tụt thấp sau khi vừa bị một xe hơi cán ngang qua bụng.

Khi rạch bụng, các bác sĩ phát hiện khoang bụng của bệnh nhân chứa khoảng 3 lít máu (2/3 lượng máu toàn cơ thể). Trong khi đó, gan vỡ nát ở phần đỉnh (hạ phân thùy 8), lách bên trái vỡ nát phải cấp cứu phẫu thuật.

Ca mổ kéo dài 2 giờ với 8 đơn vị máu. Kíp mổ đã phải cắt bỏ phần lá lách và gan bị dập. Do tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân nên tạm thời các bác sĩ không tiến hành mổ để nối lại xương đùi bị gãy mà chỉ bó êm.