Bão số 7 tiến sát bờ biển Trung bộ

15:41, 29/09/2008

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trưa nay 30/9, bão số 7 sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 và giật trên cấp 9.

Vào lúc 4h sáng nay, tâm bão số 7 chỉ còn cách bờ biển Quảng Bình-Quảng Trị khoảng 90km về phía Đông. Trong 12 giờ tới, bão sẽ di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20km/giờ và ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị.
Trung tâm cho biết do ảnh hưởng của bão, ở các tỉnh Trung Bộ và Nam đồng bằng Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Vùng ven biển các tỉnh từ Thanh Hoá đến Quảng Bình có thể có nước dâng kết hợp với thủy triều cao 3-4m.

Trong khi đó, vùng biển các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế và Vịnh Bắc bộ sẽ có gió mạnh từ cấp 6 đến trên cấp 9, biển động rất mạnh.

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tới, bão số 7 sẽ tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 4h ngày 1/10, áp thấp nhiệt đới sẽ vượt qua biên giới vào địa phận Lào, suy yếu thành một vùng áp thấp và tan dần.

Theo Ban chỉ huy Phòng tỉnh Quảng Ngãi, đến chiều 29/9, vẫn có 3 tàu thuyền với 41 ngư dân đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa bị mất liên lạc. Ngoài ra còn có một chiếc tàu với 12 thuyền viên đang bị hỏng máy tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa nhưng vẫn giữ được liên lạc với đất liền.

Ngoài 4 chiếc tàu nói trên, tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa còn 12 chiếc tàu thuyền với gần 150 thuyền viên đang tìm nơi tránh bão.